fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ดินภูเขาสไลด์ทับเส้นทางสายตาก-แม่สอด หลายหน่วยงานเร่งแก้ไข

Featured Image
หลายหน่วยงานใน จ.ตาก ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำป่าไหลหลาก ดินภูเขาสไลด์ทับเส้นทางสายตาก-แม่สอด

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก ร่วมกับนายทศพร เหลืองกัลยาณคุณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตากที่ 1 ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตาก และตำรวจ สภ.แม่ท้อลงพื้นที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินภูเขาสไลด์ทับเส้นทางจราจรถนนทางหลวงหมายเลข 12 (ถนนสายตาก-แม่สอด) ระหว่าง กม.62+800 – กม.63+800) ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ทำให้การจราจรติดขัด รถสัญจรผ่านไป-มา ไม่สะดวก

เบื้องต้น ได้สั่งการให้แขวงทางหลวงตากที่ 1 ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน และประชาสัมพันธ์ผู้สัญจรผ่านเส้นทาง รวมทั้งนำเครื่องจักรมาขนย้ายสิ่งกีดขวางเปิดทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้จะได้พยายามเปิดเส้นทางการจราจร เพื่อให้รถสวนทางได้ และได้ประสาน ปภ.จังหวัดตาก สนับเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตากที่ 1 ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายดินที่สไลด์ลงบนพื้นผิวถนนทางหลวงหมายเลข 12 สายตาก – แม่สอด บริเวณดอยรวก ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก ออกได้บางส่วนแล้ว ทำให้รถยนต์สามารถสัญจรได้ขาขึ้น 1 ช่องทาง และขาล่อง 1 ช่องทาง แล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ขอความร่วมมือประชาชนใน อ.แม่สอด และพื้นที่ใกล้เคียง ชลอการเดินทางเข้า จ.ตาก ในค่ำคืนนี้ เนื่องจากแขวงทางหลวงตาก ที่ 1 กำลังเร่งใช้เครื่องจักรเปิดพื้นผิวถนน บริเวณที่มีดินสไลด์ ออกจากพื้นผิวจราจร เพื่อให้รถสามารถวิ่งในช่องทางได้ปกติ โดยหากมีความจำเป็น ให้เดินทางในช่วงเช้า หรือกลางวันแทน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube