fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สมศักดิ์” ยันไม่เคยมี “แก๊งค้ายา” รายใหญ่ในเรือนจำ

Featured Image
เป็นไปไม่ได้! “สมศักดิ์” ยันไม่เคยมีแก๊งค้ายารายใหญ่ในเรือนจำ เดินหน้าบำบัดฟื้นฟูเต็มรูปแบบ รับมีคนติดหนักจนเป็นโรคจิต กระชากความรู้สึกประชาชน

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการแก้ปัญหายาเสพติด ว่า ว่าที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการอย่างรัดกุมเข้มแข็ง โดยนายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับ ตามอำนาจหน้าที่ของกฎหมายใหม่โดยเฉพาะการอายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด พร้อมยังชี้แจงถึงการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติดที่มีจำนวนน้อยมาก ที่อาจเป็นเพราะว่าไม่ได้เกิดความเดือดร้อนหรือเดือดร้อนแต่ไม่กล้าแจ้ง เพราะกลัวเรื่องของความไม่ปลอดภัย จึงได้มีการสร้างระบบในการป้องกันผู้แจ้งเบาะแสและจ่ายค่าสินบนแจ้งเบาะแส ในลักษณะของบล็อกเชนที่วันนี้ได้มีการนำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อให้เห็นพัฒนาการและคิดว่าจะสามารถนำมาใช้ได้ภายใน 2-3 เดือน

 

 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่อยู่ในเรือนจำ ว่า ยังไม่มีใครแจ้งให้ทราบ ซึ่งตนเองก็อยากทราบจริงๆ เพราะวันนี้เราได้มีการติดตาม และดำเนินการ โดยเฉพาะผู้ที่แจ้งเบาะแส พร้อมระบุว่า ตามแนวทางการดำเนินการปราบปรามยาเสพติดในช่วงที่ผ่านมาไม่การนำเสนอ แต่ในรัฐบาลปัจุบัน ที่มีการยึดทรัพย์สินกว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่ามีความสมบูรณ์แบบในตัวกฎหมายมีความสมบูรณ์แบบในความตั้งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้นโยบายในขณะที่เปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ที่เราได้ทำมาอย่างสุดความสามารถแล้ว เพียงแต่การสร้างความสมบูรณ์ในกฎหมายในบางส่วน ยังไม่ทันกับเวลา

 

 

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ที่ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่อยุ่ในเรือนจำ เพราะผู้คุมในเรือนจำมีสิทธิ์ที่จะได้รางวัลสินบนนำจับการยึดทรัพย์สินเพราะกฎหมายยึดทรัพย์สินมีผลย้อนหลังไป 10 ปี และหากมีความเกี่ยวข้องจะต้องถูกตรวจสอบอย่างรุนแรงตามกฎหมายใหม่ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ จึงขอให้มีการขับเคลื่อนกฎหมายอย่างเต็มที่ มีการบำบัดฟื้นฟูเต็มรูปแบบ และทุกอย่างเกือบจะสมบูรณ์แบบ แต่มีคนที่ติดยาเสพติดมากจนเป็นโรคจิต ที่ออกมาใช้ความรุนแรง กระชากความรู้สึกประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube