fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายโกดังผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอม

Featured Image
ปคบ. ร่วม ปตท. ทลายโกดังผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอม แนะใช้ของแท้ที่มีคุณภาพ

 

 

วันนี้ (22 ก.ย.65) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. และนายคมกฤษณ์ จ้อยจำรูญ ผจก.ส่วนจัดจ่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันเครื่องและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว กรณีตรวจค้นทลายโกดังผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอมโดยผิดกฎหมาย

 

หลังจาก ปคบ. ได้รับการประสานจาก ปตท. ว่า ตัวแทนการขาย น้ำมันหล่อลื่น ปตท. แจ้งว่าพบหีบห่อ เครื่องหมายการค้า และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มีลักษณะแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทที่ผลิตขึ้น จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. ดำเนินการสืบสวน ปราบปราม หาตัวผู้กระทำความผิด

 

จนกระทั่งพบสถานที่ลักลอบผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอม เป็นโกดังไม่ทราบชื่อ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี และได้เฝ้าสังเกตการณ์จนแน่ใจว่า สถานที่นี้ลักลอบผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอมโดยผิดกฎหมายจริง จึงได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดสระบุรีเพื่อเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต บรรจุผลิตภัณฑ์ อีกหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

 

นายคมกฤษณ์ จ้อยจำรูญ ผจก.ส่วนจัดจ่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. แนะวิธีสังเกตุผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของจริง กับของปลอม ว่า พลาสติกที่ห่อหุ้มบรรจุภัณฑ์ ของปลอมจะใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐาน จะห่อหุ้มไม่เรียบร้อย และมีส่วนเกินที่ด้านบน ส่วนตัวสกรีนโลโก้ของ ปตท. ที่ตัวพลาสติก ถ้าเป็นของจริงจะเนียนไปกับตัวพลาสติกที่ห่อหุ้ม ส่วนจองปลอม จะมีความขรุขระ นอกจากนี้ ในส่วนของฟรอยด์ ที่ปิดฝาขวดของจะมีตัวอักษรที่สกรีนบนตัวฟรอยด์ จะมีขนาดที่แตกต่างกัน พร้อมกันนี้ยังแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้จะได้ไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube