fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มขอนแก่นทำคลิปชวนคนไทยฉีดวัคซีน

Featured Image
หนุ่มขอนแก่น ทำคลิปวีดีโอชวนคนไทยทั้งประเทศฉีดวัคซีนโควิด-19หลังเจ้าตัวผ่านการฉีดครบ 2 เข็มแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวขอนแก่นที่มีความสามารถในการแต่งเพลง แต่งบทกลอน โดยเฉพาะทำนองหมอลำอีสานพื้นบ้าน ได้ทำการแต่งกลอนลำแบบอีสานพื้นบ้าน ในรูปแบบลำเดินขอนแก่น ด้วยถ้อยทำนองเสียงเพลงที่เป็นเสน่ห์ของคนอีสาน และบทกลอนที่เน้นไปในเรื่องของเชิญชวนให้คนขอนแกนและคนไทยทั้งประเทศได้เข้ารับการ ฉีดวัคซีนโควิด ตามที่รัฐบาลได้เชิญชวนให้คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่กันอย่างครอบคลุม

โดยกลอนลำเดิน รณรงค์ฉีดวัคซีนครั้งนี้ มีความยาวประมาณ  2 นาที ด้วยเนื้อร้อง ถ้อยทำนองและความสนุกสนานแบบคนอานี่เข้าใจง่าย สอดแทรกสาระในข้อมูลของวัคซีน รวมทั้งผลอาการข้างเคียง และข้อมูลตามหลักวิชาการของวัคซีนที่รัฐบาลจัดสรรให้ โดยคลิปดังกล่าวเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียได้ไม่นานพบว่ามีผู้ติดตามมากกว่า 400,000 คน และทุกคนล้วนต่างเขามาพูดคุยเพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับวัคซีนและการร่วมยืนยันที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม หรือการลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆที่รัฐบาลกำหนดกันอย่างมาก

นายนัฐพงษ์ เรืองวิริยะนุกุล หรือ โจอี้ ศรีเมืองขอนแก่น กล่าวว่า คลิปวีดีโอดังกล่าวใช้ถ้อยทำนองในรูปแบบลำเดินขอนแก่นเนื่องจากเป็นทำนองที่เข้าใจง่าย  ภาษาที่นำมาใช้ การใช้คำและทำนองต่างๆที่เรียบง่ายสื่อสารเข้าใจ  โดยเป็นการเล่าเรื่องราวใน2 นาทีที่จะเป็นการเชิญชวนคนอีสานมาฉีดวัคซีน ในเนื้อหาในเรื่องที่สื่อให้รู้ว่าวัคซีนที่นำเข้ามาในประเทศไทยมียี่ห้อใดบ้าง ผลข้างเคียงการฉีดหลังจากฉีดแล้วเราจะมีภูมิคุ้มกันหมู่ประเทศไทยจะได้ฟื้นจากโควิดเนื้อหาจะประมาณเชิญชวนฉีดวัคซีนและผลจากการฉีดวัคซีนได้อะไรบ้าง

“ผมฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็มตามที่รัฐบาลกำหนด จึงมีประสบการณ์และได้นำมาถ่ายทอดผ่านกลอนลำเดินที่จัดทำขึ้น ซึ่งคลิปดังกล่าวนี้นั้นมีการเผยแพร่ในเพจ ตัวเองและเผยแพร่ผ่านยูทูป ซึ่งพบว่ามีคนติดตามประมาณ 400,000 คน ซึ่งเมท่อได้นำลงเพจและเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียแล้วพบว่ามีคนแชร์เยอะมาก กรมประชาสัมพันธ์จึงเล็งเห็นว่าคลิปนี้เป็นประโยชน์เพราะมีเสียงดนตรีที่เร้าใจและดึงดูดคนจึงมีการเผยแพร่ผ่านสื่อในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมรณรงค์อีกด้วย”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube