fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ซิว 5 ราย ดอดนำน้ำมันเถื่อนขายชายแดนไทย-มาเลฯ

Featured Image
สรรพสามิตตรวจลักลอบนำน้ำมันเถื่อนเข้ามาขายชายแดนไทยมาเลเซีย จับกุมได้5 ราย ยึดน้ำมัน 200 ลิตร

 

 

ที่จ.สงขลา หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวระบุว่ามีนายทุนนำน้ำมันเถื่อนจากมาเลเซียมาวางขายริมถนนในพื้นที่.สะเดา โดยนำขวดลิตรและกรวยมาวางเป็นสัญลักษณ์ว่าขายน้ำมันเถื่อน และขึ้นป้ายประกาศราคาชัดเจนโดยเบนซินลิตรละ 29-30 บาท

 

ส่วนดีเซลลิตรละ 29 บาทซึ่งต่ำกว่าราคาน้ำมันของไทยล่าสุด ทาง นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผอ.สน.สรรพสามิตภาคที่9, นายกฤษภาส ศิริปิตุภูมิ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา,นายจำแลง บัวสงค์ รก.ชช.สภ.9 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจของสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9

 

ร่วมกับสรรพสามิตสงขลาสาขาสะเดาลงพื้นที่ปูพรมตรวจสอบร้านค้าและซุ้มขายน้ำมันริมถนนที่มีการระบุว่าลักลอบนำน้ำมันเถื่อนมาขายในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ทั้งในพื้นที่ต.ปาดังเบซาร์ .สำนักขาม .ทุ่งหมอ .สะเดา

 

ต่อเนื่องถึงบางส่วนของอ.คลองหอยโข่งพบว่าส่วนใหญ่ซุ้มขายน้ำมันทั้งใน.สะเดาปิดชั่วคราวเกือบทั้งหมด แต่สามารถเข้าตรวจสอบและจับกุมได้5 ราย ยึดน้ำมันทั้งเบนซินและดีเซลที่มิได้เสียภาษีสรรพสามิตราว 200 ลิตร

 

ซึ่งแต่ละรายนำมาขายแค่ 20-30 ลิตรนอกจากนี้จากการนำตัวอย่างน้ำมันที่ยึดได้ไปตรวจวิเคราะห์กับรถโมบายแลปพบว่าส่วนหนึ่งเป็นน้ำมันเถื่อนจริงแต่บางส่วนก็เป็นน้ำมันที่ถูกกฎหมายจากปั๊มที่ซื้อไปขายต่อ

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบร้านค้าและซุ้มขายน้ำมันตามริมถนนในพื้นที่อ.สะเดา แม้ว่าจะมีการนำน้ำมันเถื่อนมาวางขายบ้างแต่ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ารายย่อย เล็กๆน้อยๆที่นำน้ำมันมาแบ่งใส่ขวดใส่แกลลอนขายให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ

 

กลุ่มคนกรีดยางที่มีรายได้น้อย และเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย

 

เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาขายโดยเฉพาะในกลุ่มนายทุน และจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทุกรายซึ่งที่ผ่านมาดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube