fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”สั่งเพิ่มประสิทธิภาพจัดระเบียบชายแดน

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ประชุม คปต.มอบ กอ.รมน.ทำความเข้าใจประชาชนเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบชายแดน ไทย-มาเลเซีย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ คปต.  ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบ Video Conference โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการประชุม

โดยที่ประชุม ได้รับทราบสถานการณ์ด้านการข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยภาพรวมมีแนวโน้ม การก่อเหตุความรุนแรงลดลง ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และให้ความร่วมมือกับภาครัฐด้วยดีในการพัฒนาพื้นที่ รับทราบ ความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์ภาษาเพื่อสอนภาษาไทย ควบคู่กับภาษาอื่นๆ ให้กับเด็กและประชาชนทั่วไป โดยมอบกระทรวงศึกษาธิการเร่งรัดให้เป็นรูปธรรม ภายใน 3 เดือน

และรับทราบความคืบหน้า โครงการบูรณาการกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หรือ กอ.รมน.ภาค 4 สน. โดยคำนึงถึงความคุ้มค่า สำหรับโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดระเบียบชายแดน ไทย-มาเลเซียนั้น พล.อ.ประวิตร ได้มอบให้ กอ.รมน. ประสานงานกับ กระทรวงการต่างประเทศ และกรมแผนที่ทหาร พร้อมสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน และความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศ

กรณีการสร้างสนามบินเบตง จ.ยะลา นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง พล.อ.ประวิตร จึงสั่งให้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. และกรมท่าอากาศยาน ได้เร่งรัดการดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ต่อไป

จากนั้น ได้พิจารณาเห็นชอบการปรับพื้นที่เป้าหมาย แก้ปัญหาที่ดินทำกิน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี เพื่อให้ตรงกับความต้องการของประชาชน

 

พล.อ.ประวิตร ริเริ่มโครงการ”ข้าวล้านกล่อง” เตรียมยกขบวน พรรคพลังประชารัฐ มอบข้าวกล่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เริ่มต้นในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ได้ประกาศคำสั่งยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 กำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ระยะเวลา 2  สัปดาห์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 นั้น ตนเองมีความห่วงใยประชาชน ที่จะได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการ พปชร. ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินสถานการณ์โควิด-19 (ศปฉ.พปชร.) ดำเนินการจัดตั้งโครงการ “ข้าวล้านกล่อง” ขึ้นมา เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนในชุมชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน โดยให้เริ่มจากวันนี้เป็นต้นไป

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมา ศูนย์ ศปฉ.พปชร. ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลประทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในด้านการลดค่าครองชีพโดยการจัดถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายให้ครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว จึงพร้อมดำเนินการตามดำริ ของพล.อ.ประวิตร ภายใต้การประสานงานของศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ หากประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร. ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ ซึ่งทางพรรค พร้อมดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

โครงการ"ข้าวล้านกล่อง" เตรียมยกขบวน พรรคพลังประชารัฐ มอบข้าวกล่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube