fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เซียนพระโคราช แห่เช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสง

Featured Image
เซียนพระโคราช แห่เช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงเกลี้ยงทุกแผง โดยเฉพาะเหรียญที่หว่านให้นักข่าว ราคาพุ่งหลายเท่า

 

ภายหลังจากที่เกิดกรณีหมอปลา พากองทัพนักข่าว บุกวัดป่าดวงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อจับผิดหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี พระนักวิปัสสนากัมมัฏฐานสายหลวงปู่มั่น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารของสังคมไปในวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องความไม่เหมาะสม และการลบหลู่ครูบาอาจารย์ ซึ่งเป็นพระเถระที่มีอายุพรรษาถึง 98 ปี และเป็นโรคอัลไซเมอร์ด้วย ขณะเดียวกันจากข่าวดังกล่าวก็ได้สร้างกระแสให้มีผู้ออกมาปกป้องหลวงปู่แสงเป็นจำนวนมากนั้น

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงพระเครื่อง ที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งตั้งแผงพระเครื่อง วัตถุมงคล ของพระเกจิอาจารย์สายภาคอีสานกว่า 30 แผง พบว่า ได้มีบรรดาเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่อง พากันมาถามหาหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง หมดเกลี้ยงทุกแผง

 

โดยจากการสอบถามนายวัชระ สุนทรชัย อายุ 28 ปี เซียนพระสายพระเกจิอาจารย์ภาคอีสาน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวหลวงปู่แสงออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้นักสะสมวัตถุมงคลพากันไปสืบหาประวัติหลวงปู่แสง จนรู้จักหลวงปู่แสงมากขึ้นว่าท่านเป็นพระนักวิปัสสนากัมมัฏฐาน สายหลวงปู่มั่น ซึ่งชาวอีสานจะเคารพศรัทธาพระสายหลวงปู่มั่นมากอยู่แล้ว ดังนั้นจึงพากันแห่มาเช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนตอนนี้หมดเกลี้ยงทุกแผง หาเช่าไม่ได้แล้วที่นี่

 

โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี 65 ที่หลวงปู่โยนให้นักข่าวในคลิปที่กำลังเป็นกระแส ตอนต้นปียังเช่าบูชาอยู่แค่หลักร้อยต้นๆ แต่ตอนนี้ราคาเช่าบูชาพุ่งไปถึงหลักพันแล้ว และหาเช่าไม่ได้ด้วย เพราะไม่มีคนปล่อย คนที่มีเขาเก็บไว้บูชากันหมด ขนาดวันนี้ตนเองหาเช่ายังไม่ได้เลย ส่วนวัตถุมงคลหลวงปู่แสงรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็จะเป็นเหรียญ “รุ่นเจริญสุข หันข้าง” สร้างเนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี หลวงปู่แสง นอกจากนี้ยังมีเหรียญใบโพธิ์ ปี 39 และรูปหล่อล่ำซำ ซึ่งวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงนั้น เชื่อว่ามีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย และด้านค้าขาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube