fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นขอไฟเซอร์ให้ด่านหน้าครบเต็มจำนวน

Featured Image
รพ.ขอนแก่น ออกแถลงการณ์ขอวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรด่านหน้าครบเต็มจำนวน ขณะ สสจ.ระบุ รับวัคซีนไฟเซอร์รอบแรก 50%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่แถลงการณ์จากองค์กรแพทย์ รพ.ขอนแก่น ในการขอรับวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าของโรงพยาบาลฯ หลังพบว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จากสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น เพียง 700 จากเดิมที่ได้มีการเสนอขอรับวัคซีนไฟเซอร์ในการฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าของโรงพยาบาลที่มีอยู่ทั้งหมด 1,400 คน

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับทราบถึงแถลงการณ์ดังกล่าวของ รพ.ขอนแก่น แล้ว และ รพ.ขอนแก่น จะเริ่มทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าของ รพ.เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) ตามที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้จัดสรรให้ในรอบแรก 700 คน

“ขอนแก่น ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้า รอบแรก 9,480 โดส จากที่นำเสนอขอรับการจัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้า ทั้งจังหวัด 17,035 คน โดย รพ.ขอนแก่น ขอรับการบูสเตอร์เข็ม 3 รวม 1,400 คน รพ.ศรีนครินทร์ 5,200 คน ดังนั้นในรอบแรกที่จังหวัดได้รับมานั้น คณะทำงานได้เร่งจัดสรรไปในระดับอำเภอ หรือ รพ.ต่างๆตามสัดส่วน ต้องแบ่งเฉลี่ยกันตามที่ได้รับมา ตามแต่ละรอบ ซึ่งในรอบแรกนี้นั้น รพ.ขอนแก่น ได้รับการจัดสรร 700 คน เท่ากับร้อยละ 50 หรือ ครึ่งหนึ่งของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าที่ได้เสนอขอรับการจัดสรรขึ้นมา”

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า การจัดสรรวัคซีนเข็ม 3 สำหรับการบูสเตอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรด่านหน้านั้นจะส่งมอบให้กับ รพ.ขอนแก่น เพื่อทำการฉีดให้กับเฉพาะ รพ.ของตนเอง และขณะนี้ได้กระจายวัคซีนไปใน รพ.ต่างๆ อาทิ รพ.สิรินธร ที่จะดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มพื้นที่โซนใต้และโซนกลาง รพ.ศรีนครินทร์ จะฉีดให้กับ พื้นที่โซนเหนือของจังหวัด รวมทั้ง รพ.ชุมแพ และ รพ.พล อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube