fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.โต้ “ภูมิธรรม” นโยบายกัญชาไม่ใช่โฆษณาเกินจริง

Featured Image
รองโฆษก ภท.โต้ “ภูมิธรรม” ยันทุกภารกิจ รมต.ภูมิใจไทย ไม่ใช่โฆษณาเกินจริง มุ่งแก้ความเดือดร้อน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ขอบคุณที่ห่วงใย แต่ขออย่าบิดเบือน อย่าผลักมิตรเป็นศัตรู

 

 

 

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ วิจารณ์นโยบายกัญชาและวัคซีนของพรรคภูมิใจไทย ว่า ทุกภารกิจที่รัฐมนตรีของพรรคที่ดำเนินการมา เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอย่างตั้งใจ ไม่ใช่การโฆษณาเกินจริง

 

โดยเฉพาะนโยบายกัญชาที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาตรการและประกาศกระทรวงมารับมือ รับสถานการณ์ไว้แล้ว ด้วยการห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กลุ่มกลุ่มเสียงใช้กัญชา พร้อมขอบคุณในข้อห่วงใยของนายภูมิธรรม ที่ได้ทักท้วงให้เห็นผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

 

แต่อยากให้เผยข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่บิดเบือน หรือหวังผลทางการเมืองเหมือนเช่นปัจจุบันที่มีนักการเมืองบางกลุ่มความพยายามสร้างกระแสต่างๆ ให้เกิดความหวาดหวั่น หวังดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทย มากกว่าการคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การปลดล็อคกัญชาเป็นความมุ่งหวังประโยชน์ทางการแพทย์ และเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะมายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

 

ขณะเดียวกัน ในฐานะนายภูมิธรรม เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคและเป็นที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนพรรค จะไม่ใช่วิธีการพูดเช่นนี้ ซึ่งไปทำลายมิตรภาพระหว่างพรรคการเมือง หรือพูดโจมตีนโยบายพรรคอื่น เพราะตนเชื่อว่านายภูมิธรรมเคยเจ็บปวดกับการกระทำแบบนี้มาแล้ว แต่อยากให้ช่วยกันพูดเรื่องจริงที่รัฐบาลทำอยู่ เพื่อลดข้อกังวลในสังคม

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนมีความสนิทกับนายภูมิธรรม อยากจะบอกว่าอย่าผลักมิตรไปเป็นศัตรู เพราะการจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ดูที่ความนิยมของประชาชนเพียงอย่างเดียว แต่ดูที่จำนวน ส.ส.ซึ่งมีสิทธิ์โหวตทางการเมือง ดังนั้น แสดงว่า ส.ส.แต่ละพรรคมีความสำคัญในการโหวต

 

เช่นเดียวกับ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา ที่พรรคเพื่อไทยได้โหวตให้ความเห็นชอบเช่นกันโดยนายภูมิธรรมถือเป็นผู้ใหญ่แล้ว ตนจึงอยากแนะนำว่า เรื่องนี้ควรปล่อยให้เด็กๆ เค้าว่ากันในสภาจะดีกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube