fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายแรงงาน จี้ฟื้นฟูศก.-ลดภาษีมูลค่าเพิ่ม

Featured Image
เครือข่ายแรงงาน กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย บุกทำเนียบ ปราศรัยโจมตีนายกฯ ปะทะเจ้าหน้าที่เล็กน้อย จี้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ลดภาษีมูลค่าเพิ่ม

 

เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยและกลุ่มทะลุฟ้า กว่า 50 คน นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, นายเซีย จำปาทอง เครือข่ายด้านแรงงาน บุกทำเนียบรัฐบาล ที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมกล่าวปราศรัยกล่าวโจมตีการบริหารงานของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล โดยก่อนการเริ่มกิจกรรมมีเหตุชุลมุนเล็กน้อยเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดถนนบริเวณแยกพาณิชยการเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ไม่ให้รถเครื่องเสียงเข้ามาบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ทางมวลชนบางส่วนไม่พอใจมีการฉุดกระชากกันเล็กน้อย โดยทางมวลชนยืนยันจะทำกิจกรรมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ และมีการปราศรัยถึงปัญหาที่รัฐบริหารงานผิดพลาด ซึ่งประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมาก

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม คือ ขอให้มีการฟื้นฟูเศรษฐกิจและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ทั้งลดภาษีมูลค่าเพิ่ม Vat จาก 7% ให้เหลือ 5%, ลดค่าบำรุงการศึกษาหรือค่าเทอมนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมหาลัยเป็นเวลา3 ปี, ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสาธารณะ BTS / MRT เหลือครึ่งราคา, เพิ่มเงินยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการจาก 600 บาท เป็น 3000 บาทต่อเดือน เพิ่มเงินค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 425 บาท ปริญญาตรีเดือนละ 20,000 บาท อาชีวะเดือนละ 18,000 บาท ตามที่พรรคพลังประชารัฐเคยหาเสียงไว้

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล รวมไปถึงสนธิกำลังจากนครบาล ตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดประตูทางเข้าประตูหนึ่ง ซึ่งเป็นทางเข้าออกหลักของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการนำรั้วเหล็กมาปิดบริเวณด้านหน้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube