fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯขอนแก่นชี้ตรวจโควิดนักโทษก่อนพ้นคุก

Featured Image
ผู้ว่าฯ ขอนแก่นระบุ ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับอภัยโทษ ทุกคนต้องเข้ารับการตรวจจากแพทย์อย่างเข้มงวด

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เรือนจำกลางขอนแก่นได้มีการแจ้งถึงเรื่องการพระราชทานอภัยโทษให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง 28 ก.ค.2564 ซึ่งขณะนี้ทำงานร่วมระหว่าง จังหวัดและกรมราชทัณฑ์โดยเรือนจำกลางขอนแก่น ได้ให้เรือนจำเองเร่งรัดในการที่จะคัดชื่อบุคคลออกมา ตามการพระราชทานอภัยโทษ และแยกกลุ่มที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษแต่ละชุดๆละประมาณ 300 คน โดยให้กันออกมาในพื้นที่ที่กำหนดไว้ และเข้าสู่การตรวจร่างกาย  ตรวจเช็คสุขภาพอนามัยพร้อมทั้งการพบแพทย์ ตามขั้นตอนและแนวทางของการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอให้ประชาชนได้เกิดความสบายใจว่าการที่ผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และเรือนจำกลางได้ดำเนินการปล่อยตัวนั้นทุกคนมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ มีเวชภัณฑ์ยาตามที่แพทย์กำหนด และขอให้ทุกคนเน้นกลับคืนสู่อ้อมกอกของครอบครัวได้อย่างมีความสุข

“สำหรับการประชุมวันนี้ ได้มีการอนุญาตให้เปิด โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของ จ.ขอนแก่น ที่ค่ายเปรมติณสูลานนท์ หรือ พล ม. 3 ซึ่งมีจำนวนเตียงประมาณ 180 ในความรับผิดชอบของ รพ.สมเด็จพระยุพราชกระนวน ซึ่งจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้  ในวันที่ 31 ก.ค. ขณะเดียวกัน ยังคงมีการกำหนดจุดรับและส่ง และพักคอย ของผู้ป่วย แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วย ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟ ตามความร่วมมือของกระทรวงคมนาคมและกระทรวงสาธารณสุข โดยได้กำหนดจุดพักคอย ไว้ที่ สถานีรถไฟท่าพระส่วน ขณะที่การเดินทางโดยรถยนต์ จะใช้พื้นที่ที่พุทธมณฑลเป็นจุดพักคอยในการตรวจและส่งต่อตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ที่ประชุมมีมติชัดเจนและเด็ดขาดในการสั่งปิดตลาดศรีเมืองทองเป็นเวลา 7 วันคือตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.- 4 ส.ค. โดยขอให้พ่อค้า-แม่ค้า ที่อยู่ในตลาด ในช่วงวันที่ 15-27 ก.ค.รวมถึงประชาชนที่มาไปจับจ่ายใช้สอยในระหว่างวันที่ 15 – 27 ก.ค. และมีอาการไม่พึงประสงค์ เข้ารับการตรวจคัดกรอง ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.)ที่ตลาดศรีเมืองทอง โดยเทศบาลนครขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะดำเนินการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube