fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี” ขอบคุณรัฐบาลลุยแก้ราคาน้ำมัน

Featured Image
“หมอระวี” ขอบคุณรัฐบาลลุยแก้ราคาน้ำมัน เรียกร้องรัฐขอความร่วมมือจากโรงกลั่น-โรงแยกแก๊ส ขอเงินคืนให้กับประเทศกว่า 5 พันล้านบาท

 

 

 

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีที่ประชุมฉุกเฉินแก้ปัญหาราคาพลังงาน ปลัดกระทรวงพลังงานแถลงข่าวขอให้โรงกลั่นน้ำมันนำส่งค่าการกลั่นส่วนเกินจากอัตราปกติเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อนำมาอุดหนุน ราคาน้ำมันภายในประเทศให้ลดต่ำลงทั้งน้ำมันดีเซล และ น้ำมันเบนซิลว่า

 

ตนต้องขอบคุณรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่รีบดำเนินการดังกล่าว แต่ขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้องโดยเร็วที่สุดภายใน 1-2 วันนี้ ในส่วนค่าการกลั่นน้ำมันที่ยังมีราคาเกิน 5 บาทต่อลิตร

 

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องรัฐบาลให้ขอความร่วมมือจากโรงกลั่นและโรงแยกแก๊ส เพื่อขอเงินคืนให้กับประเทศกว่า 5 พันล้านบาท หากนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลสามารถทำได้ ตนจะไปเสนอให้ฝ่ายค้านเปลี่ยนสมญานาม จากนักกู้ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา มาเป็นโรบินฮู้ดแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถโอนเงินของประชาชนคืนมาได้แทน

 

ขณะเดียวกัน ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้กระทรวงพลังงานคำนวณสูตรค่ากลั่นน้ำมันใหม่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โดยค่ากลั่นจะต้องเกิดความเหมาะสม ในกรณีที่ราคาน้ำมันดิบที่มีราคา 90 เหรียญต่อบาร์เรล ค่าการกลั่นจะต้องไม่เกิน 2 บาท และหากน้ำมันดิบมีราคามากกว่า 90 เหรียญต่อบาร์เรล ค่ากลั่นอาจอยู่ที่ 2.5-3 บาท

 

และขอให้สอบสวนเอาผิดกับข้าราชการทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการดูแลในเรื่องนี้ว่า ข้าราชการทำอะไรอยู่ เหตุใดจึงปล่อยให้ราคากลั่นน้ำมันอยู่ที่ 5 บาท แล้วเพิ่งมาแก้ปัญหา โดยประเทศเสียค่ากลั่นกว่า 300 ล้านบาท โดยขอให้สอบสวนว่ามีความผิด หรือมีการรับสินบนจากต่างชาติหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube