fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“รัศมีแข”  ลั่นเราทุกคนมีสิทธิ์พูด และแสดงความคิดเห็น

Featured Image

“รัศมีแข”  ลั่นเราทุกคนมีสิทธิ์พูด และแสดงความคิดเห็น

กลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามอย่างหนัก หลัง นายสนธิญา  สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ยื่นตำรวจตรวจสอบดารา คนดัง กว่า 20 ราย Call out วิจารณ์รัฐปมโควิด ซึ่งทำให้เหล่าคนดังหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการที่ออกมา Call Out เพื่อแสดงความคิดเห็นเป็นสิ่งที่ผิดจริงหรือ เช่นเดียวกับ รัซมีแข ฟ้าเกื้อล้น ที่ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุว่า

“เราทุกคน มีสิทธิ์พูด และ แสดงความคิดเห็น ถ้าไม่เช่นนั้นเราจะรู้ได้อย่างยังไงว่าสิ่งที่เรามีอยู่ ทำอยู่ และการจัดการอยู่นั้นมันโอเคไหม เช่นเดียวกัน เราทุกคนมีหน้าที่รับฟัง ในทุกๆเรื่อง

แล้วยิ่งเรื่องนั้นเป็นความคิดเห็น ที่คนเห็นพ้องและคิดตรงกันเยอะๆ และมากๆขึ้น มากขึ้นทุกวัน ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเรื่องนั้นจะต้องสำคัญมากๆ แล้วหน้าที่ในการรับฟัง ได้ยินเสียงเหล่านี้ไหม มีคำตอบให้คำถามที่เค้าถามกันไหม

มีเหตุผลที่จะมาย้อนแย้งได้ไหม ว่า สิ่งที่พวกเขาตะโกนกันออกมา มันไม่จริง แล้ว ถ้าเสียงเหล่านั้นที่พูดมา คือความจริง ควรทำอย่างไร เพราะถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เสียงนี้ก็จะดังต่อไป และดังขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกคำถาม ทำคำพูด และความคิดเห็น ต้องมีคำตอบ เสมอ”

พร้อมเขียนแคปชั่นอีกว่า “ผมใช้ภาษาไทยได้ดีสุดละครับ……และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจเจตนาผมนะครับ #วิถีคิงคอง”

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube