fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” รับเคยประสานพบ “ทักษิณ” แต่ถูกไล่ให้กลับไปทำงาน

Featured Image

 

 

 

“สุทิน” รับเคยประสานพบ”ทักษิณ” แต่ถูกไล่บอกให้กลับไปทำงานก่อน ว่างจริงๆแล้วค่อยมา บอก ไม่รู้มีคนปรามสส.รอพบที่เชียงใหม่หรือไม่ – ไม่กังวลปรับครม. เปรียบนายกฯเหมือนหัวหน้าทีมฟุตบอล ชี้ อยู่ตำแหน่งไหนก็สำคัญ

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกล่าวถึงผลงานของกระทรวงกลาโหมในรอบ 6 เดือน ว่า นโยบายต่างๆตอนนี้เริ่มออกมา เช่น นโยบายการจัดสรรที่ดินกองทัพให้กับเกษตรกรเพื่อใช้ประโยชน์ และได้มีการมอบโฉนด นำร่องในหลายพื้นที่แล้ว ซึ่งทำให้เป็นโมเดลเป็นตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่นๆด้วย รวมถึงเรื่องเกณฑ์ทหาร ได้ออกมาตราการจูงใจ และต้องรอดูในช่วงเดือนเมษายน ขณะที่การปรับลดกำลังพล ได้เสริมมาตราการ “เออรี่รีไทร์” หากเปิดรับให้มีการเข้าร่วมโครงการ ก็เชื่อว่าทหารยศนายพล จะเข้าสู่โครงการนี้เยอะ กำลังพลก็จะลดลง

 

นอกจากนี้จะเห็นว่าทหารเข้าไปช่วยเหลือและใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น เป็นการลดช่องว่างระหว่างกัน อย่าง สถานการณ์ไฟไหม้ภัยพิบัติ มั่นใจว่าความรู้สึกประชาชนและทหารดีมากขึ้น

 

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่า การปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้จะไม่ถูกปรับออกจากตำแหน่ง นายสุทินกล่าวว่า ไม่ได้คิด ไม่รู้และไม่ได้วิเคราะห์ เราก็ทำงานไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมฟุตบอล ที่อาจจะปรับผู้เล่น ปรับแผนการเล่น เป็นไปได้ทั้งนั้น ก็ไม่ได้เป็นกังวลมาก ส่วนผลงานจะเข้าตาหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ ต้องไปถามนายกฯ

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุทิน อยากเป็นกองหน้า หรือกองหลัง นายสุทินกล่าวว่าเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น ตำแหน่งไหนก็มีประโยชน์ ก็มีความสำคัญ ก็มีผลงานในทีม ไม่ว่าจะเป็นศูนย์หน้า มิดฟิลด์ เซนเตอร์

 

เมื่อถามว่าในวันที่ 16 มีนาคมนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาไฟป่า นายสุทิน จะเดินทางไปด้วยหรือไม่ ว่า ตนคงไม่ได้ไป เนื่องจากติดภารกิจและนายกรัฐมนตรีเคยกำชับว่า เวลาไปตรวจราชการที่ไหน ไม่จำเป็นที่รัฐมนตรีต้องไปกันเยอะ หากมีภารกิจก็ให้แยกกันทำ

 

ส่วนหากได้ไปจะมีโอกาสไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสุทินกล่าวว่า โอกาสไปด้วยกันน่าจะไม่มี แต่หากกลับมากรุงเทพฯ คงหาเวลาไปพบท่าน แต่ไม่ใช่ช่วงที่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเตรียมนัดหมายที่จะเข้าพบ กับนายทักษิณ โดยประสานผ่านเลขาฯของท่าน ยังไม่ลงแต่ว่าช่วงนี้ คงอีกสักพักหนึ่ง และตนต้องการไปขอคำปรึกษา คำแนะนำเรื่องการบริหาร ในฐานะผู้บริหารที่มีประสบการณ์

 

ส่วนกรณีที่มีการออกมาปรามสส.ไม่ให้ไปพบนายทักษิณ ที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น นายสุทินกล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีการปรามหรือไม่ แต่สส. ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม หากมีภารกิจหน้าที่ก็ทำไป โดยตัวนายทักษิณ ก็ประสงค์เช่นนั้น เพราะหลายครั้งที่ตนเคยขอเข้าพบ แต่ท่านไม่ให้พบ และไล่ให้ไปทำงาน ดังนั้นสส.ก็คงเข้าใจ ยอมรับว่า เคยประสานเพื่อขอเข้าพบนายทักษิณไปแล้ว ซึ่งท่านให้เหตุผลว่า หากมีงานอยู่ก็ทำงานไปก่อน ถ้าว่างจริงๆแล้วค่อยมา พร้อมบอกว่า เห็นงานยุ่ง งานเยอะก็ทำงานไป ซึ่งนายสุทินกล่าวพร้อมอมยิ้ม และหัวเราะ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube