fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผาเมืองผลักดันแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าไทย

Featured Image
กองกำลังผาเมือง ผลักดันแรงงานชาวเมียนมา 20 คน กลับเมียนมา ภายหลังลักลอบข้ามแดนตามเส้นทางธรรมชาติด้านอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ

เช้ามืดที่ผ่านมากองบังคับการควบคุมที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ โดยมี จ.ส.อ.พนอ สุขมาก เป็นหัวหน้าชุดออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจบริเวณเส้นทางในพื้นที่เพ่งเล็งในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ขณะทำการลาดตระเวน ห่างจากช่องทางหลัก ช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปทางทิศเหนือ ประมาณ 900 เมตร ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำวน 20 คน (ชาย 7 คน , หญิง 13 คน) ลักษณะท่าทางมีพิรุธ หน่วยจึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น

จากการตรวจสอบเป็นบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หน่วยจึงได้ประสานชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านอรุโณทัย นำโดย นายวุฒิไกร ทวีอภิรดีภูมิ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านอรุโณทัย เพื่อเข้าตรวจสอบและเป็นล่ามในการสอบถามข้อมูล เบื้องต้นไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา โดยได้เดินทางมาจาก เมืองตองจี และเมืองน้ำจาง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ เพื่อจะเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งมาถูก เจ้าหน้าที่ทหารจับกุม

ทั้งนี้เบื้องต้นกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติและไม่พบประวัติการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในห้วงที่ผ่านมา หน่วยจึงทำการบันทึกข้อมูลของผู้กระทำความผิด และชี้แจงให้ผู้กระทำความผิดทราบ หากตรวจพบอีกครั้งจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้ผลักดันกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 20 คน ออกนอกประเทศ บริเวณ ช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube