fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” เตรียมชง ครม.แก้ต่อสัญญาดาวเทียม

Featured Image
“ชัยวุฒิ” เตรียมชง ครม. แก้ปัญหาต่อสัญญาดาวเทียม ปรับสัดส่วนให้ เอกชนถือหุ้น 50% ไม่ขัดข้อง “หมอวรงค์” ยื่นตั้ง กก.สอบ ชี้เป็นเรื่องเดิมๆ รัฐบาลก่อน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงปัญหาดาวเทียมไทยคม ที่กำลังจะหมดสัญญาในวันที่ 10 ก.ย. นี้ ว่า จะมีการรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ดำเนินการต่อ ไม่ให้กระทบกับประชาชน โดยจะมีการแก้ไขสัดส่วนการถือหุ้นซึ่งเดิมมี บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ ถือหุ้นร้อยละ 40 แต่จะปรับให้กลับมาถือหุ้นร้อยละ 50

ส่วนกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ปัญหากการถือสัมปทานไทยคม ว่าเป็นปัญหาเก่าที่มีมาอย่างเนิ่นนาน มาจากรัฐบาลในอดีตและบางเรื่องไม่เกี่ยวกับรัฐบาลปัจจุบัน ดังนั้นการจัดตั้งกรรมการสอบหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ที่จะมีผู้ร้องเรียนเนื่องจากบางเรื่องกระทบจากเรื่องในอดีต ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งขณะนี้ต้องมองว่าทำอย่างไรจะทำให้ดาวเทียมดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในการให้บริการประชาชนอย่าทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองก็พอ และทำทุกอย่างให้ถูกกฎหมาย ไม่ให้มีการทุจริต พร้อมยืนยันว่าเมื่อดาวเทียมไทยคมหมดสัญญา ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ รัฐบาลสามารถดำเนินการต่อได้โดยไม่สะดุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube