fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาพบโควิดวันเดียว9ราย-สั่งตรวจตามบ้าน

Featured Image
พังงาพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 9 ราย เล็งคลัสเตอร์แพร่ระบาดที่ทำงานท้องถิ่น ยอดทะลุเกินครึ่งร้อย

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อม นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา และ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ร่วมประชุมด่วน เพื่อหามาตรการป้องกันการแพร่ระบาด หลังจากพบคลัสเตอร์ใหม่ ทำให้จังหวัดพังงามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในวันเดียว (10 พ.ค.64) จำนวน 9 ราย มากสุดในการติดเชื้อของจังหวัดพังงา จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ จำนวน 49 ราย เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 58 ราย โดยเฉพาะมีการติดเชื้อในที่ทำการ อบต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อได้แพร่ระบาดให้แก่เพื่อนร่วมงานจำนวน 7 คน ทำให้พื้นที่ อ.ทับปุด มีผู้ติดเชื้อเป็นครัสเตอร์แรกในการแพร่เชื้อครั้งนี้ โดยเพิ่มจาก พื้นที่ อ.เมืองพังงา อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วป่า และ อ.ตะกั่วทุ่ง

ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาขอให้ประชาชนใช้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันตนเองให้มากยิ่งขึ้น ไม่ให้ไว้ใจคนรอบข้าง แม้กระทั่งญาติ สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า รักษาระยะห่าง แม้กระทั่งในสถานที่ทำงาน พร้อมทั้งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยใช้โรงแรมพังงาเบย์ ของ อบจ.พังงา ด้านสาธารณสุขจังหวัดพังงา แจ้งประชาชนให้เปิดเผยข้อมูลความเสี่ยงและอาการที่เป็นจริง พร้อมยอมรับที่ผ่านมาชาวบ้านมีอัตราการเสี่ยงแต่ไม่เปิดเผยข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ทำให้ยากต่อการยับยั้งเชื้อโควิด

โดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา กล่าวว่า ทางจังหวัดสั่งการให้พื้นที่แต่ละพื้นที่ดูความจำเป็นและดูจากสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ว่ามีความจำเป็นต้องล็อกดาวน์ หมู่บ้าน หรือ ตำบล หรือไม่อย่างไร เนื่องจากทางจังหวัดไม่ต้องการให้เกิดการล็อกดาวน์หากไม่จำเป็น ซึ่งส่งผกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ และพร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนการยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด โดยให้ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง อสม. รพ.สต. และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเคาะประตูบ้านเพื่อตรวจหาเชื้อ พร้อมให้มีการรายงานการเข้า-ออกภายในหมู่บ้าน เนื่องจากการป้องกันในขณะนี้ที่ดีที่สุดคือต้องป้องกันตั้งแต่บ้าน ครัวเรือน ของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube