fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายกฤษณะ เปิดใจ ปมถอนตัวจากคดีแอม ไซยาไนด์

Featured Image
ทนายกฤษณะ เปิดใจ ปมถอนตัวจากทนาย “แอม ไซยาไนด์”เหตุลูกความไม่รับสารภาพคดีก้อย และยืนยันสู้คดี

 

 

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงที่มาของการเข้าไปเป็นทนายความให้กับ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ ว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้ไปว่าความที่ศาลจังหวัดนครปฐม แล้วเจอกับลูกความ เข้ามาสอบถามเรื่องคดีแอม ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดัง ในช่วงนั้น ตนเองจึงเข้าไปย้อนดูคดี ตามสื่อออนไลน์ ก็พบว่า นายแด้ สามีของแอม ที่เสียชีวิต ตนเองก็เคยรู้จัก เมื่อสมัยที่อยู่ในจังหวัดอุดรธานี และเคยเห็นนายแด้ ปล่อยเงินกู้ในตลาด และเป็นคนนิสัยดี ทำให้ตนเองสนใจคดีนี้

 

วันที่ 15 พ.ค. 66 ตนเองตัดสินใจ เข้าไปหาแอม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน ติดต่อเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตามขั้นตอน โดยการเขียนคำร้อง และแนบใบอนุญาตว่าความแนบเข้าไป กับคำร้อง นั่งรอสักพัก แอม ก็เดินออกมาหา และมีการพูดคุยกัน โดยแอม อ้างว่าจำทนายกฤษณะ ได้ จากข่าวคดีแตงโม และสอบถาม พูดคุยรายละเอียดคดี กัน ตนเองพยายามอธิบายข้อกฎหมาย ให้แอมเข้าใจ และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ยอมรับสารภาพในคดีของก้อย ตนเองจึงจะยอมเป็นทนายให้ โดยในวันดังกล่าว แอม ก็ยอมเซ็นใบแต่งตั้งทนายความ ให้ตนเองดูแลคดีให้ เพราะแอม อ้างว่า ทนายที่ดูแลคดี ให้อีกคน ไม่ทำคดีให้แล้ว

 

ทั้งนี้ เมื่อดูในใบแต่งตั้งทนายความ พบว่าลืมให้ทางราชทัณฑ์ เซ็นต์รับรอง จากนั้นวันที่ 16 พ.ค.66 ช่วงบ่าย จึงกลับเข้าไปหา แอม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง อีกครั้ง แต่ไม่ได้พบกับแอม เพราะทางเจ้าหน้าที่ อ้างว่า แอม กำลังพบกับนักบำบัด ตนจึงกลับออกมา และจะเข้าไปพบ ในภายหลัง

 

จากนั้นในวันที่ 24 พ.ค.66 เป็นครั้งล่าสุด ที่ตนเองเข้าไปใน ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง อีกครั้ง และได้พูดคุยกับ แอม แต่ท่าทีของ แอม เปลี่ยนไป จากที่เหมือนจะรับสารภาพ แต่กลับปฏิเสธ และจะขอต่อสู้คดี ตนเอง จึงตัดสินใจที่จะขอถอนตัว จากการเป็นทนายความ เพราะขณะนี้ ทนายของแอม มี 2 คน คือ ทนายกฤษณะ และทนายพัช ซึ่งตนเอง จะต้องเข้าไปพบแอม และ แจ้งเรื่องการขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ หรือ อาจจะไปแถลงต่อศาล ในวันที่อัยการ ยื่นฟ้องคดี เพื่อจะได้ไม่ผิดมรรยาททนายความ

 

อย่างไรก็ตาม ตนเอง คงไม่เข้าไปดูแลคดีนี้อีกแล้ว เพราะ ทางครอบครัว และญาติ ก็ขอร้องไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้อง รวมถึงสังคม ก็โจมตี ว่าตนเองอยากมีกระแส จากนี้คงจะทำงานว่าความในคดีอื่นๆต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube