fbpx
Home
|
ข่าว

พม.จัดโปรโมชั่น”โชว์บัตร จัดให้” ช่วยขรก.-ลูกจ้างรัฐ

Featured Image

 

 

พม. จัด โปรโมชั่น “โชว์บัตร จัดให้” ช่วยข้าราชการ พนักงานข้าราชการ ลูกจ้างประจำและข้าราชการบำนาญ

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ระบุว่า พม. โดยสำนักงานธนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงรับจำนำของรัฐเพื่อสังคม ขณะนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน กำลังจัดโปรโมชั่น “โชว์บัตร จัดให้”

 

ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ระดับฐานรากและผู้ประสบปัญหาขาดแคลนเงินที่จะนำไปใช้ในการดำรงชีพ หรือนำไปลงทุนประกอบอาชีพ โดยการนำสินเชื่อมาจำนำ และเสียดอกเบี้ยในอัตราต่ำ อยู่แล้ว

 

และทางสำนักงานธนานุเคราะห์ มีความต้องการในการช่วยเหลือข้าราชการที่ประสบปัญหาทางการเงินด้วยการจัดโปรโมชั่น “โชว์บัตร จัดให้ ” สำหรับข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ และข้าราชการบำนาญ ของหน่วยราชการที่มาใช้บริการ โดยมีเงื่อนไขว่าเมื่อมาจำนำเงินต้นไม่เกิน 15,000 บาท พร้อมแสดงบัตรข้าราชการ บัตรพนักงานข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และข้าราชการบำนาญ จะได้รับส่วนลดดอกเบี้ย 20% ของดอกเบี้ยที่ต้องชำระต่อ 1 รอบตั๋วจำนำเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ราคาทองคำในปัจจุบันที่มีความผันผวน มีราคาสูงขึ้น ดังนั้นเพื่อให้ราคารับจำนำซับประเภททองคำ สอดคล้องกับราคาในท้องตลาด สถานธนานุเคราะห์ รับจำนำทรัพย์ประเภททองคำสูงสุดบาทละ 33,000 บาท

 

เงินต้นรับจำนำของโรงรับจำนำของรัฐเพื่อสังคม ที่กำกับดูแลโดยกระทรวงพม. คือ เงินต้นรับจำนำไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25/เดือน เงินต้นรับจำนำ 5,001 – 10,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.75 /เดือน เงินต้นรับจำนำ 10,001 – 20,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 /เดือน เงินต้นรับจำนำ 20,001 – 100,000 บาทคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1.25 /เดือน

 

ซึ่งเป็นการคิดดอกเบี้ยที่ถูกกว่าโรงรับจำนำเอกชน อย่างแน่นอน สามารถไปเปรียบเทียบดูได้ สะท้อนให้เห็นว่าโรงรับจำนำของรัฐเพื่อสังคมทั้ง 45 แห่ง ของกระทรวงพม. ให้บริการวงเงินรับจำนำสูงคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube