fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัปเดตป่วยโควิดทั่วไทยวันนี้ (3พ.ค.64)

Featured Image
คลัสเตอร์งานแต่งเพชรบูรณ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ยอดสะสม 70 รักษาหายกลับบ้านแล้ว 33 ราย

วันที่ 3 พฤษภาคม ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เเจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ Cluster 464 เพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย ได้แก่ เคสที่ 69, 70

โดยเคสที่ 69 ผู้ติดเชื้อเป็นเพศชาย อายุ 51 ปี อาชีพตำรวจ อยู่ที่ ม.9 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยติดเชื้อมาจากลูกชายคนโต(ผู้ป่วยรายที่ 50) และลูกชายคนเล็ก (รายที่ 61)

ส่วนเคสที่ 70 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 36 ปี อยู่ที่ ม.5 ต ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งในคลัสเตอร์เดียวกับงานแต่งงาน โดยติดเชื้อจากการไปร่วมงานแต่งที่บ้านของผู้ป่วยรายที่ 56,57 และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายที่ 68

อย่างไรก็ตามยอดสะสมผู้ป่วยของ จ.เพชรบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ย. ถึง 3 พ.ค. รวม 70 รายแล้ว โดยข้อมูลวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาแจ้งผู้ป่วยหายและกลับบ้านแล้ว 33 ราย

 

 

ชลบุรี เผย มาตรการการล็อกดาวน์พื้นที่เกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 20 พฤษภาคม 2564 ตามมติประชาคม

ชลบุรี เผย มาตรการการล็อกดาวน์พื้นที่เกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 20 พฤษภาคม 2564 ตามมติประชาคม ให้ประชาชนทุกคนบนพื้นที่เกาะล้านปฏิบัติดังนี้

1.ที่พักรีสอร์ทต่างๆขอให้เคลียร์นักท่องเที่ยวออกทั้งหมดภายในวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 และงดรับนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

1.1. ให้ผู้ประกอบการแจ้งนักท่องเที่ยว หลังจากเดินทางกลับไปแล้วถ้ามีอาการหรือพบว่ามีการติดเชื้อโควิด กรุณาแจ้งกลับมาที่เกาะล้านด่วน

2.ขอความร่วมมืองดการเดินทางหากไม่เหตุจำเป็น

2.1. หากมีความจำเป็นเร่งด่วนสามารถเดินทางได้แต่จะต้องป้องกันตัวเอง ตามมาตรการป้องกันโรค 100%

2.2. ตรวจบัตรประชาชน + สติ๊กเกอร์โควิด ที่จุดคัดกรองพัทยา

2.2.1. ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกาะล้าน สามารถนำบัตรประชาชนไปติดสติ๊กเกอร์ ด้วยตัวเองเท่านั้น ได้ที่ศูนย์อำนวยการท่าเรือ พิจารณาเป็นรายกรณี (สติ๊กเกอร์อันเก่าใช้ได้) เวลา 09.00-12.00 น. เท่านั้น

2.2.2. กรณีเป็นช่างรับเหมาภายในเกาะล้าน ที่จำเป็นต้องเดินทางบ่อย จะต้องมีนายจ้างรับรอง

2.3. หากมีบุคคลภายนอกเกาะล้านมีความประสงค์เข้ามาทำกิจธุระในพื้นที่เกาะล้าน จะต้องแจ้งขออนุญาต ณ ศูนย์อำนวยการโควิด และจะต้องมีบุคคลในพื้นที่เกาะล้านรับรองแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1วัน

3.ให้ประชาชนในพื้นที่เกาะล้าน สังเกตอาการตัวเองเบื้องต้น หากมีอาการ ภายใน 14 วัน เช่น ไอ ไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส และเหนื่อย หอบ ให้ติดต่อศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน หรือ โทร 038-434144

4.การปฏิบัติตัวในพื้นที่เกาะล้าน

4.1. หากไม่จำเป็นควรงดออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่เชื้อ

4.2. งดการรวมตัวกันของประชาชนเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นต้องแจ้งให้คณะกรรมการพิจารณา

5.ห้ามหาบเร่แผงลอย คนขายลอตเตอรี่ จากฝั่งพัทยาเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด

5.1. ไปรษณีย์ ขนส่งเอกชน ให้นำจ่ายจดหมายหรือพัสดุที่ท่าเรือหน้าบ้านเท่านั้น (สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้)

6.เรือโดยสารและเรือสปีดโบ๊ท

6.1. เรือสปีดโบ๊ทข้ามฝั่งพัทยา-เกาะล้าน งดให้บริการการท่องท่อง โดยเด็ดขาด

6.1.1. หากมีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เรือสปีดโบ๊ท ช้ามฟาก พัทยา-เกาะล้าน สามารถขออนุญาตได้เป็นรายกรณี ณ ศูนย์อำนวยการโควิด

6.2. เรือโดยสาร ปรับเวลาวิ่งวันละ 2 เที่ยว ดังนี้ ออกจากพัทยา เวลา 07.00/18.00 น. ออกจากเกาะล้าน เวลา 07.00/18.00น.

6.3. เรือขนส่งอาหารสดช่วงเช้าและเรือขนส่งสินค้า ห้ามมิให้บุคลคนอื่นโดยสารมากับเรือโดยเด็ดขาด

7.ร้านอาหาร ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้นงดนั่งทานที่ร้านโดยเด็ดขาด

8.งดเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทุกกรณีโดยเด็ดขาด

9.บังคับใช้คำสั่งประกาศของจังหวัดชลบุรี ทุกฉบับ อย่างเคร่งครัด

มาตรการต่างๆในการล็อกดาวน์พื้นที่ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ covid19 ในพื้นที่เกาะล้าน หากเนิ่นนานไปอาจก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายเป็นอันมาก จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนชาวบ้านเกาะล้านทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตรการนี้โดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษทางสังคมและทางกฎหมาย ที่บัญญัติไว้ต่อไป

ที่มา: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR

 

จังหวัดเชียงใหม่ ยอดผู้ป่วยวันนี้ 41 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม สสจ.เชียงใหม่เพิ่มจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพิ่มหาเชิงรุกในชุมชนต่อเนื่อง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 41 ราย ยังทรงตัวแนวโน้มลดลง มียอดสะสมระลอกนี้ 3,726 ราย มีผู้รักษาหายแล้วจำนวน 2,229 ราย ผู้ติดเชื้อยังรักษาตัวในโรงพยาาลต่างๆจำนวน 1,490 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 7 ราย ซึ่งหากแยกผู้ป่วยตามการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ เป็นสีเขียวจำนวน 1,153 ราย, สีเหลือง 173 ราย ,สีส้ม 72 ราย และสีแดงหรืออากานหนัก 16 ราย ส่วนการรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามจำนวน 1,007 ราย เป็นโรงพยาบาลรัฐจำนวน 274 ราย โรงพยาบาลเอกชน จำนวน 96 ราย รักษาตัวพักฟื้นในHotpitel 37 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลต่างจังหวัดและรอสอบสวนโรคจำนวน 376 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาลสนามเรือนจำกลางเชียงใหม่รวมจำนวน 211 ราย

ขณะเดียวกันมีประกาศจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับประชาชนผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงระบาดหรือเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยท่านสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ที่ 1. โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง 2. จุดตรวจ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่เวลา 09.00 -16.00 น. ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)และได้เพิ่มขึ้นอีก 1 จุด เป็น จุดที่ 3. คือศูนย์วัณโรคเชียงใหม่(ตรงข้ามสุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์)เวลา 09.00-15.00 น. ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ขอเน้นย้ำให้ผู้ที่มีประวัติเสี่ยง หากท่านเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19ระหว่างรอผลหรือแม้ว่าผลตรวจจะไม่พบเชื้อ แต่จะต้องกักตัวสังเกตอาการจนครบ 14 วันสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อสู่คนในครอบครัวและชุมชน

 

จังหวัดนครปฐมเผยสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 พบป่วยรายใหม่ +50 ราย เสียชีวิต +1 ราย

เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมเผย วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 50 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 833 ราย
รักษาอยู่ 424 ราย
รักษาหายแล้ว 402 ราย
เสียชีวิตสะสม 5 ราย (คือรายที่ 171, 80 , 366 ,264 และรายที่ 625 )

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัด มอบชุดPPE-อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่สำนักงานสาธาณสุขและโรงพยาบาลพะเยา

จันทร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2564 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ร่วมเป็นเกียรติในการมอบชุดป้องกันส่วนบุคคล PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยามอบให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา และโรงพยาบาลพะเยา

 

จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 11 ราย (อรัญประเทศ 9 ราย วัฒนานคร 1 ราย วังน้ำเย็น 1 ราย)

โดยสะสมจากการระบาดระลอก เมษายน รวม 357 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 163 ราย รักษาหาย 194 ราย แบ่งเป็นอำเภอต่างๆดังนี้
อำเภอตราพระยา 3 ราย
อำเภอวังสมบูรณ์ 7 ราย
อำเภอโคกสูง 11 ราย
อำเภอเขาฉกรรจ์ 17
อำเภอวังน้ำเย็น 17
อำเภอวัฒนานคร 20
อำเภอคลองหาด 27
อำเภออรัญประเทศ 106
อำเภอเมืองสระแก้ว 133

 

ทีมควบคุมโรควางแผนล็อกดาวน์บ้านป่าแดง เพชรบูรณ์ ขณะรถตรวจเชื้อพระราชทานเตรียมลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกพรุ่งนี้

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์, นายดิลก อ่อนลาสาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย หน.กลุ่มงานควบคุมโรค,ปลัดอำเภอฯ นายกอบต., กำนันผู้ใหญ่บ้าน,อสม. ร่วมประชุมวางแผนปฏิบัติการ เฝ้าระวังพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยกำหนดมาตรการปิดทางเข้าออกพื้นที่บ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยให้มีการจัดตั้งด่านเส้นทางผ่านเข้าออกหมู่บ้าน

นอกจากนี้ให้ร้านอาหารงดให้ลูกค้านั่งกินอาหารที่ร้าน แต่ให้นำไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น ขณะเดียวกันยังมีหารือการจัดเตรียมสถานที่ พร้อมนัดแนะชาวบ้านเพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุก โดยการเก็บตัวอย่าง โดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ในวันพรุ่งนี้(4 พ.ค.64) ที่วัดทุ่งแจ้ง (วัดบ้านป่าแดง) บ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลาอีกด้วย

 

ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ยืนยันจำเป็นต้องปิดหมู่บ้านบางบูชา อ.ปากพนัง หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ประจำด่านปิดหมู่บ้านพร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ นอกจากนั้นยังเร่งรัดให้มีการดำเนินการปิดหมู่บ้านเพื่อเร่งแก้ไขปัญหา รวมทั้งค้นหาเชื้อทั้งหมดให้เสร็จใน 7 วัน ในส่วนของหมู่ที่ 1 บ้านบางบูชา ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง เพื่อค้นหาผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งการเรียกว่า Active Case Finding  อย่างต่อเนื่องให้ครบทั้งหมู่บ้านเพื่อหยุดยั้งเชื้อ ขณะเดียวกันให้เจ้าหน้าที่เข้าดูแลอาหารเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านจากกลุ่มเสี่ยงสูง

ผู้ว่าฯนครศรีฯสั่งเร่งสแกนโควิดหมู่บ้านบางบูชา

นายไกรศร เปิดเผยว่าการปิดพื้นที่เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นพื้นที่นี้ที่ต้องควบคุมสูงสุด เพื่อต้องการควบคุม แยกกัน หรือกักกันผู้เสี่ยงสูง เพื่อค้นหาเชื้อให้เร็วที่สุดคาดว่าจะใช้เวลาในกระบวนการนี้ไม่เกิน 5 วัน นครศรีธรรมราช มีครัวเรือนจำนวน 284 ครัวเรือน มีประชากรราว 900 คน ขณะนี้ได้ตรวจไปแล้วเกือบ 300 ราย พบผู้ติดเชื้อประมาณ 20 ราย และยังคงดำเนินการต่อไป ซึ่งการปิดหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ในลักษณะที่คุมไว้ทั้งหมู่บ้านอาจกระทบกระเทือนบ้าง แต่คนที่ลำบากนั้นทางราชการได้เข้าดูแลเรื่องอาหารการกิน ความเป็นอยู่ แต่ในทางการจัดการนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองคนส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่เองต้องเร่งสกัดและควบคุมโรคให้เร็วที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube