fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปลูกผมอยู่ได้นานแค่ไหน การปลูกผมมีข้อดีอย่างไร

Featured Image
ปลูกผมอยู่ได้นานแค่ไหน การปลูกผมมีข้อดีอย่างไร

ทรงผมเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกบุคลิกภาพของคุณได้ แต่ถ้าหากคุณยังมีปัญหาผมร่วงผมบางอยู่ละก็ คงไม่สามารถจัดแต่งทรงได้ตามต้องการ การปลูกผมสามารถแก้ปัญหาบนศีรษะได้อย่างถาวร มีความปลอดภัยสูงและไร้รอยแผลเป็น นอกจากนี้ปลูกผมยังมีข้อดีอีกมากมาย แต่ก็มีผลข้างเคียงเล็กน้อยหลังจากที่คุณปลูกผมเสร็จ เรารวมคำตอบมาให้คุณแล้ว ไปดูกัน

 

ปลูกผม ทางเลือกสำหรับคนผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน

ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมบางการปลูกผมอาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ เมื่อปลูกผมแล้วยังอยู่ได้นานตลอดชีวิตโดยข้อดีของการปลูกผมยังมีอีก ดังนี้

มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากผมที่นำมาปลูกจะเป็นผมของคนไข้เอง อีกทั้งยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลตลอดการรักษา

เสริมสร้างความมั่นใจ การปลูกผมช่วยสร้างเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อย่างแน่นอน เพราะหลังจากที่คุณปลูกผมเสร็จ ผมที่ได้จะแข็งแรงสวยงามราวกับผมธรรมชาติ

แผลผ่าตัดมีขนาดเล็กน้อย แผลผ่าตัดหลังจากทำการปลูกผมนั้นเล็กมาก ซึ่งคุณอาจมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเลยก็ว่าได้ และยังใช้เวลาพักฟื้นตัวไม่นาน

 


 
หลังปลูกผม มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

ผมอาจหลุดร่วง ในช่วงระยะ 2 สัปดาห์แรก ผมที่พึ่งปลูกผมไปจะเริ่มหลุดร่วง แต่คุณไม่ต้องตกใจเพราะเป็นผลข้างเคียงที่พบได้ทั่วไป 

มีสิวขึ้นบริเวณที่ปลูกผม หลังจากที่คุณปลูกผมเสร็จแล้ว อาจจะมีสิวขึ้นตามบริเวณที่ได้รับการปลูกผมซึ่งจะคอย ๆ ดีขึ้น เมื่อผ่านไปประมาณ 3 – 6 เดือน

 

อาจมีเลือดออกเล็กน้อย เมื่อคุณผ่าตัดปลูกผมเสร็จแล้วแผลอาจจะยังปิดไม่สนิท ทำให้มีเลือดไหลตามบริเวณนั้นได้ ซึ่งเลือดจะค่อย ๆ หยุดไหลภายใน 24 ชั่วโมง หากครบเวลาแล้วเลือดยังไม่หยุดไหล ควรรีบปรึกษาแพทย์โดยด่วน

 

อาการชาหรือเสียวตามบริเวณหนังศีรษะ ในช่วงระยะประมาณ 1 – 3 เดือนแรกคุณอาจจะมีอาการชาหรือเสียวตามบริเวณหนังศีรษะ เพราะผ่าตัดปลูกผมจะมีการกระทบกระเทือนกับเส้นประสาทเล็กน้อย

 

อาการบวมบริเวณหน้าผากหรือเปลือกตา ในระหว่างการผ่าตัดปลูกผมแพทย์จะทำการฉีดสารละลายเข้าไปตรงบริเวณหนังศีรษะ จึงอาจส่งผลให้สารละลายดังกล่าวไหลมารวมกันอยู่บริเวณหน้าผากหรือเปลือกตาแล้วคนไข้จะมีอาการบวมเกิดขึ้น แต่อาการนี้สามารถหายไปเองได้หลังจากผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์

 

 

การปลูกผมอยู่ถาวรไหม ต้องทำซ้ำหรือเปล่า

เส้นผมที่คุณจะได้รับหลังจากปลูกผมจะเป็นผมที่อยู่กับคุณไปตลอดชีวิต แต่การที่คุณจะได้ผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจได้นั้น คุณจำเป็นต้องเลือกใช้บริการกับคลินิกปลูกผมที่ได้รับมาตรฐาน รวมถึงแพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญ  แต่ถ้าคุณยังไม่พึงพอใจในการปลูกผมครั้งแรก คุณก็สามารถปลูกผมซ้ำอีกครั้งได้ด้วย แต่ต้องรอให้หนังศีรษะพักฟื้นสมบูรณ์ดีเสียก่อน

 

ข้อสรุป ปลูกผมถาวร

การปลูกผมนอกจากจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคุณแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างให้มีโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นด้วย พร้อมจบปัญหาเรื่องผมบาง หนังศีรษะล้าน อย่างไรก็ตามหากจะปลูกผมสวยงามสำเร็จได้ก็ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์และความร่วมมือของคนไข้ด้วย 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Dr. Tarinee Hair Clinic

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube