fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อึ้ง!ครอบครัวเดียวติดเชื้อโควิด 18 คน

Featured Image
ตะลึง!พบผู้ป่วยโควิดนครศรีฯ ครอบครัวเดียวติดเชื้อถึง 18 คนจากสมาชิก 32 คน ขณะยอดสะสม 99 คน

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อออกมติเพิ่มความเข้มข้นของมาตรการในการควบคุมโรค โดยนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 21 รายส่งผลให้นครศรีธรรมราชมีผู้ป่วยสะสมในระลอกเดือนเมษายนถึง 99 รายแล้ว โดยคาดว่าจะมีตัวเลขสูงขึ้นไปอีกอย่างไม่น้อยกว่า 7 วัน โดยการสืบสวนโรคพบว่านอกจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงในนครศรีธรรมราช แล้วมีลักษณะการระบาดที่เกิดขึ้นจากการเดินทางของชาวนครศรีธรรมราชหลับมาเยี่ยมบ้าน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อึ้งครอบครัวเดียวติดเชื้อโควิด 18 คน

ที่ประชุมได้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยในครอบครัวเดียวกัน จากอำเภอหนึ่งในนครศรีธรรมราช ที่มีผู้ติดเชื้ออายุ 12 ปี เดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม มาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้มาร่วมงานเลี้ยงฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งมีบ้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน 3 หลัง มีสมาชิกในครอบครัวเครือญาติรวม 32 คนปรากฏว่าขณะนี้ตรวจพบการติดเชื้อแล้วถึง 18 คน และยังมีแนวโน้มพบเชื้อในครอบครัวนี้เพิ่มขึ้นอีก แต่เจ้าหน้าที่ไม่กังวลมากนักเนื่องจากสามารถควบคุมวงการติดเชื้อได้ในครอบครัวเดียวไม่พบว่ามีการกระจายสร้างวงแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น และยังการระบาดในลักษณะเดียวกันนี้ในอำเภอปากพนัง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งสามารถควบคุมอยู่ในวงจำกัดได้

อึ้งครอบครัวเดียวติดเชื้อโควิด 18 คน

นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้มีมติยกระดับการตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุกพื้นที่เป้าหมายโดยการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนมีการสืบสวนข้อมูลการเดินทางอย่างชัดเจนแล้วเข้าตรวจเชื้อ เพื่อค้นหาเชื้ออย่างละเอียดให้เร็วขึ้น ซึ่งการพบเชื้อได้เร็วนั้นจะยิ่งทำให้การควบคุมเป็นไปได้โดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube