fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” รับไม่ได้ “ประยุทธ์ ” ยกแผ่นดินให้ต่างชาติซื้อ

Featured Image
“สงคราม” ลั่นรับไม่ได้ “ประยุทธ์ ” ยกแผ่นดินให้ต่างชาติซื้อ ชี้รัฐบาลเปิดทางต่างชาติมีอำนาจเหนืออธิปไตยตักตวงผลประโยชน์บนแผ่นดินไทย

 

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีเตรียมเสนอร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยมุ่งเป้าเฉพาะเจาะจงกลุ่มคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูง ได้สิทธิวีซ่าพำนักระยะยาว หรือ LTR Visa ภายใต้เงื่อนไขต้องมีจำนวนเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ในธุรกิจหรือกิจการประเภทหนึ่งประเภทใด และต้องดำรงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี เช่น การซื้อพันธบัตรรัฐบาลไทย การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

 

ถึงจะได้สิทธิขอถือครองที่ดิน เพื่ออยู่อาศัยไม่เกิน 1 ไร่ (400 ตารางวา) ภายในเขตกรุงเทพมหานคร เขตเมืองพัทยา เขตเทศบาล หรืออยู่ภายในบริเวณที่กำหนดเป็นเขตที่อยู่อาศัยตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง ซึ่งร่างกฎกระทรวงดังกล่าว เหมือนรัฐบาลเปิดประตูบ้านให้คนเข้ามายึดแผ่นดินไทย การให้ชาวต่างชาติเข้ามาถือครองที่ดินในประเทศไทยได้ ไม่ต่างจากรัฐบาลยกแผ่นดินไทยให้คนต่างชาติถือครอง ปัจจัยหลักมาจาการบริหารราชการแผ่นดินและบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาด นักลงทุนไม่มาลงทุนในประเทศไทยตามที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายกระทบกับรายได้ของประเทศ แม้ที่ผ่านมาจะออกแพ็กเกจส่งเสริมการลงทุนระยะยาว ให้สิทธิทางภาษี ให้ถือครองอสังหาริมทรัพย์แต่นักลงทุนก็ไม่มา เพราะเขามาเชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ จึงส่งผลให้รัฐบาลหมดทางออกไร้วิธีการหาเงินแล้ว

นายสงคราม ระบุว่า นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายขายชาติตรงๆ เปิดทางให้ชาวต่างชาติมีอำนาจเหนืออธิปไตยบนแผ่นดินไทย หากชาวต่างชาติรวมกลุ่มกันมาซื้อคนละไร่ในพื้นที่ติดกันตามแหล่งท่องเที่ยวของไทย ไม่ว่าจะเป็นตามชายหาด เกาะต่างๆ หรือภูเขาสักลูกในอนาคตคนไทยจะเข้าไปเที่ยวชายหาดของไทยคงต้องเสียเงินให้กับคนต่างชาติที่เป็นเจ้าของที่ดินแหล่งท่องเที่ยวบนแผ่นดินไทย

 

ซึ่งในฐานะที่ตนเป็นคนไทยคนหนึ่งรับไม่ได้กับรัฐบาลกำลังขายแผ่นดินไทยให้ต่างชาติ ไม่มีรัฐบาลไหนเขาทำกัน น่าประหลาดใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลเห็นดีเห็นงามกับการยกแผ่นดินให้คนต่างชาติ ในอนาคตคนไทยต้องไปอาศัยอยู่ชายขอบหรือชานเมืองที่ห่างไกล ส่วนต่างชาติมาถือครองที่ดินใจกลางกรุง เช่น ย่านสุขุมวิท จนสร้างความไม่พอใจเกิดความวุ่นวายขึ้นมา จะต้องระมัดระวังในการให้ต่างชาติเข้ามาถือครองที่ดิน กลายเป็นว่าพวกเราสร้างรถไฟฟ้าให้ต่างชาติใช้ และสุดท้ายคนไทยลำบาก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคนไทยหลายล้านคงไม่ยอมที่รัฐบาลกำลังยกแผ่นดินให้ต่างชาติอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube