fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวพิมายร้อง!โรงงานปล่อยน้ำเสีย

Featured Image
คืบหน้าชาวพิมายร้องเรียนโรงงานปล่อยน้ำเสียลงลำน้ำมูล ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เดือดร้อนกว่า 300 หลังคาเรือน

ความคืบหน้ากรณีที่ ชาวบ้านวังหิน หมู่ที่ 18 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพิมาย หลังได้รับความเดือดร้อนจาก โรงงานปล่อยน้ำเสีย ลงสู่ลำน้ำจักราช และแม่น้ำมูล ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้ำมีกลิ่นเหม็นและเน่าเสีย เป็นอันตรายต่อสุขภาพของชาวบ้าน

ทั้งนี้ ชาวบ้านระบุว่า โรงงานอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลัง มีการปล่อยมานานแล้ว โดยจะปล่อยลงคลองธรรมชาติก่อนไหลสู่ลำน้ำจักราชและลำน้ำมูล ซึ่งชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเร่งด่วน  เพราะชาวบ้านจะต้องใช้น้ำจากแหล่งน้ำเหล่านี้ ในการอุปโภค-บริโภค และใช้ในภาคการเกษตร  โดยเฉพาะการผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน ทางชาวบ้านได้ใช้น้ำจากลำน้ำจักราชซึ่งอยู่ติดกับโรงงานดังกล่าว ขึ้นมาใช้ผลิตน้ำประปา ทำให้ชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง ปริมาณน้ำในลำน้ำจักราชเริ่มแห้งลงอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำเริ่มมีสีเขียว และมีตะกอนจำนวนมาก

ล่าสุด นายจาตุรงค์ สุรุ่งเรืองสกุล ผู้ใหญ่บ้านวังหิน หมู่ที่ 18 ตำบลในเมืองพิมาย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อน้ำเสียหลังโรงงานแป้งมันปะหลัง พบว่า มีการปล่อยน้ำที่มีการบำบัดจากโรงงานแล้ว ลงสู่ลำน้ำจักราช บริเวณที่สาธารณะประโยชน์ ก่อนที่ปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลผ่านไปยังแม่น้ำมูล ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำในลำน้ำมูลและดำเนินการเอาผิดโรงงานตามกฎหมายต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube