fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นตั้งค่าหัว5หมื่นบาทล่าขาใหญ่ยาเสพติด

Featured Image

 

 

ขอนแก่นตั้งค่าหัว 50,000 บาทล่านายอาร์ต จำเลยคดียาเสพติด หลบหนีศาลหลังเสร็จรับฟังคำพิพากษา

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ได้ประสานการทำงานในการไล่ล่าติดตามจับกุมตัว น.ช.รัชพล หรืออาร์ต นักโทษคดียาเสพติด ซึ่งหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับหลบหนีไป เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมาผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

 

กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบประวัตินายพลังรัชรไม่พบว่าเคยต้องคดีใด แต่ภรรยาของ น.ช.รัชพล ให้ข้อมูลว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี เพราะ น.ช.รัชพล มีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลายคน โดยเมื่อรับยาบ้ามาจากพ่อค้าที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เครื้อข่ายก็รับไปจำหน่าย นายน็อตจึงเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ น.ช.รัชพล ซึ่งหลังการพา น.ช.รัชพลหลบหนีไปนั้น จากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ทั้ง 2คนยังอยู่ในพื้นที่ แต่ก็อาจจะหลบหนีไปอยู่กับเครือข่ายยาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านก็เป็นได้

 

” ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้นกรมราชทัณฑ์เป็นผู้เสียหาย ขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อตและ น.ช.รัชพล จนสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จำนวน 50,000 บาท ในส่วนของนายน็อต ที่เป็นบุคคลที่พาน.ช.รัชพล หลบไปนั้น หากถูกจับกุมตัวจะถูกแจ้งข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพลนั้น นอกจากถูกดำเนในคดีเดิม ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา หลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง ซึ่งจะถูกดำเนินคดีเพิ่มจากคดีเดิม”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube