fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวเมียนมาหนีเกณฑ์ทหารทะลักเข้าชายแดนไทย

Featured Image
หนุ่มสาวเมียนมาหนีเกณฑ์ทหารทะลักเข้าไทยชายแดนประจวบ ช่องด่านสิงขร จนท.จับได้รายวัน

 

 

 

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ โดย พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง ผบ.ร.19 พ.อ.สรายุทธ ศรลัมพ์รอง ผบ.ร.19 รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติป่ากุยบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 146 ด่านสิงขร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันจับกุมวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวเมียนมาร์ อายุระหว่าง 19-31 ปี รวมจำนวน 12 คน ที่แอบลักลอบข้ามชายแดน จากฝั่งเมียนมาเข้ามายังฝั่งไทย บริเวณช่องทางธรรมชาติหัวเขา แนวเทือกเขาตะนาวศรี (ช่องต้นตีนเป็ด)

 

 

บ้านหนองขาม หมู่ 3 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชาย-หญิงชาวเมียนมาอายุระหว่าง 18-35 ปี ถูกบังคับให้ไปเกณฑ์ทหาร จึงได้หลบหนีการเกณฑ์ทหารข้ามมายังฝั่งไทยเพื่อไปหางานทำและอยู่กับญาติๆที่ทำงานอยู่ในฝั่งไทยก่อนหน้านี้ โดยหลบหนีมาจากเมือง เอยะวดี มะริด ทวาย ปะลอ ของประเทศเมียนมาร์ แล้วจะไปหางานทำที่กรุงเทพฯ

 

 

 

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดชลบุรี เป็นต้น โดยเสียค่านำพาให้กับนายหน้าชาวเมียนมา จำนวน 20,000 บาทต่อคน โดยนายหน้าจะเสียค่าหัวให้กับทางการเมียนมาที่อยู่ตามชายแดนหัวละ 500 บาท ซึ่งสามารถถูกเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยจับกุมผลักดันกลับได้จำนวน 3 ครั้ง แล้วหลังจากนั้นจะต้องเริ่มจ่ายใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่

 

 

จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ต้องหาทั้งหมด ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ พร้อมกับทำบันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต(พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube