fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตั้ง “บิ๊กใหม่”หัวหน้าสอบคดี ผกก.โจ้

Featured Image
ผบ.ตร.มีคำสั่งตั้ง “บิ๊กใหม่” หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี “ผกก.โจ้”  ชี้พฤติการณ์ความผิดร้ายแรง สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์องค์กร

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 410/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค.64 แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และพล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน 19 นาย ดำเนินการสืบสวนสอบสวน คดีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวก 7 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อเรียกเงิน จำนวนเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเสพติดเกินขนาด

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นกรณีข้าราชการตำรวจกระทำความผิดอาญา มีพฤติการณ์อันเป็นความผิดร้ายแรง เป็นคดีสะเทือนขวัญสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งยังเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมากเพื่อให้การสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และเกิดความเป็นธรรมกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องจึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ ในหนังสือคำสั่งให้อำนาจหน้าที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อที่จะทราบข้อเท็จจริงหรือพิสูจน์ความผิดของบุคคล กลุ่มบุคคล หรือเครือข่ายให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หากการสืบสวนพบว่ามีผู้อื่นร่วมกระทำความผิด หรือมีการกระทำความผิดอื่นเกี่ยวเนื่องกันก็ให้มีอำนาจสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดนั้นๆแล้วรายงานผลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube