fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย เรียกร้องรัฐแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

Featured Image
ไทยสร้างไทย เรียกร้องรัฐแก้ปัญหาอย่างจริงจังก่อนที่ภาคธุรกิจ SMEs ในธุรกิจท่องเที่ยว จะเจ๊งกันหมด

 

 

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการได้ พบผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ว่า ทางสมาคมที่พักบูติก และกลุ่มธุรกิจโฮสเทล ได้ร้องเรียนปัญหา และอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถกลับมาเปิดธุรกิจได้เหมือนก่อนช่วงสถาการณ์โควิด-19 เพราะติดขัดเรื่องข้อกฎหมายที่ล้าหลังของ พ.ร.บ.โรงแรมตั้งแต่ พ.ศ. 2547

 

จนทำให้โรงแรมขนาดเล็ก และโฮสเทล ที่มีอยู่มากกว่า 10,000 แห่งต้องปิดกิจการและถูกธนาคารยึดไปหลายร้อยแห่ง สร้างความเสียหายไม่ต่ำกว่า 68,000 ล้านบาท และทำให้ชุมชนขาดรายได้จากการท่องเที่ยวอีกมหาศาล และเพราะปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย ที่ทำให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้

 

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้เคยเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการแก้ไข พ.ร.บ.โรงแรมในมาตรา 77 และกฎผังเมือง แต่รัฐกลับยังนิ่งเฉย และไม่มีมาตรการใดๆ ออกมารองรับ

 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงขอเรียกร้องให้รัฐควรเร่งดำเนินการดูแลและแก้ไขอย่างจริงจัง ก่อนที่ภาคธุรกิจ SMEs ในธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งเคยเป็นเส้นเลือดหลักจะล้มตายกันหมด เพราะธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก และโฮสเทล ไม่ใช่เฉพาะที่ภูเก็ต

 

แต่กระทบไปถึงผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทลทั้งประเทศ ซึ่งจะผลกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะรายได้กว่า 25% ของ GDP ประเทศไทยมาจากธุรกิจภาคการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube