fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทัพเรือภาค2จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถานปนา

Featured Image

 

 

 

ทัพเรือภาคที่2จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถานปนาทัพเรือภาคที่2 ครบรอบ 32 ปี มอบทุนการศึกษาให้กับลูกหลาน

 

 

 

วันนี้(11มี.ค.)ที่กองบัญชาการทัพเรือภาคที่2 จ.สงขลา ทางทัพเรือภาคที่2 ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาทัพเรือภาคที่2 ครบรอบ 32 ปี และครบรอบ5ปีศูนย์อำนวยการผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค2

 

โดยมี พล.ร.ท.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่2 สงขลา เป็นประธานในพิธี โดยกิจกรรมมีทางการทำบุญสองศาสนา ทั้งศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม ฟังสารจากผู้บัญชาการกองทัพเรือ และการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการทัพเรือภาคที่2 จำนวน 438,500 บาท รวม 138 ทุน

 

โดยแยกเป็นทุนระดับอนุบาล 27 ทุน ระดับประถมศึกษา51 ทุน ระดับมัธยมศึกษา 44 ทุน และระดับอุดมศึกษา 16 ทุน พล.ร.ท.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่2 สงขลา เปิดเผยว่า ตลอด32ปีที่ผ่านทางทัพเรือภาคที่2 ได้ปฏิบัติภาระกิจตามที่ทางกองเรือได้มอบหมายมาอย่างเต็มความสามารถ ทั้งการใช้กำลังของทัพเรือภาค2และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

 

ทั้งในส่วนของการป้องกันและปราบปรามการทำกระทำผิดกฏหมายทางทะเลทุกรูปแบบ และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลทั้งคนไทยหรือแม้แต่ชาวต่างชาติ ในเขตน่านน้ำอ่าวไทยตอนล่างที่อยู่ในความรับผิดชอบของทัพเรือภาคที่2 ตั้งแต่พื้นที่จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ปัตตานี และนราธิวาส รวมถึงเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

 

สำหรับภาระกิจของทัพเรือภาคที่2สงขลาที่โดดเด่นในรอบหลายปีที่ผ่านมาคือการจับกุมเรือประมงต่างชาติที่รุกล้ำน่านน้ำเข้ามาลักลอบทำการประมงในพื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง ซึ่งทางทำเรือภาคที่2จับกุมได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube