fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. ปัดเกาเหลา สธ. ปมวัคซีน

Featured Image
โฆษก กทม. ปัดมีปัญหากับ สธ. เรื่องวัคซีน ยืนยัน ผู้ว่าฯอัศวิน เพียงชี้แจง จำนวนที่ได้รับจัดสรรและแนวทางการใช้

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวปฏิเสธว่า กรุงเทพมหานคร ไม่ได้มีปัญหากับกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องของวัคซีน เพียงแต่ที่เห็นว่าเป็นข่าว นั้น มองว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เพียงแค่ชี้แจงเรื่องของการได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจำนวนเท่าไหร่ และ ใช้ไปเท่าไหร่ ในกลุ่มไหนบ้าง พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า หลักการทำงานไม่ได้มีปัญหากัน เพราะ กทม. และ สธ. ก็ทำงานช่วยเหลือกันตลอด

โฆษก กทม. ยังชี้แจงถึงจำนวนวัคซีนแอสตราเซเนกา ว่า ในระบบหมอพร้อม กทม. ได้รับการจัดสรรมา จำนวน 1.22 ล้าน และอีกส่วนจำนวน 3 หมื่นโดส ใช้กับผู้ป่วยติดเตียง อยู่ติดบ้าน อีกจำนวน 6.8 แสน ได้รับการจัดสรรมาในโครงการไทยร่วมใจ

ผู้สื่อข่าว สอบถาม กรณีปัญหาการแออัดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ นั้น กทม. มีการหารือกับ สธ. หรือไม่ ที่ควรกระจายผู้รับการฉีดแบบ Walk in มาที่ 25 ศูนย์ของ กทม. ร.ต.อ.พงศกร ระบุว่า ในการฉีดวัคซีน หรือกระจายคนเพื่อเข้าฉีดวัคซีนตามจุดบริการต่างๆ นั้น กทม. ไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจ แต่ทั้งนี้เป็นวิจารณญาณ ของ สธ. เอง ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้ความสามารถ ในการบริหารจัดการวัคซีน ที่ต้องจัดการปัญหาความแออัดดังกล่าว ทาง กทม. คงไปสั่งแทนไม่ได้ แต่ทั้งนี้ก็ยืนยันว่า กทม. มีศักยภาพและความพร้อมในการฉีดวัคซีน ตามที่ได้รับการจัดสรรมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube