fbpx
Home
|
ทั่วไป

จังหวัดคยองกีร่วมกับ คยองกีบิสซิเนสเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ จัดมหกรรม G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023

Featured Image

 

 

จังหวัดคยองกีร่วมกับ คยองกีบิสซิเนสเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ จัดมหกรรม G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 พบกับสินค้าจากผู้ประกอบการเกาหลีใต้มากกว่า 107 บริษัท

 

 

จังหวัดคยองกี (Gyeonggi) ร่วมกับ คยองกีบิสซิเนสเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ (Gyeonggi Business Center Bangkok หรือ GBC Bangkok) จัดงาน G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 เพื่อจัดแสดงสินค้านวัตกรรม และเทคโนโลยีจากประเทศเกาหลีใต้ พร้อมผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงกว่า 107 บริษัท และสินค้าจัดแสดงมากกว่า 1,000 รายการ หวังเชื่อมต่อ สานสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างไทย และเกาหลีใต้ กระตุ้นศักยภาพเศรษฐกิจเชิงกลยุทธ์

จังหวัดคยองกี (Gyeonggi) เป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ มีโรงงานอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกจำนวนมาก อาทิ Samsung, LG, Hyundai KIA SK,Naver และยังมีโรงงานอุตสาหกรรมของบริษัทอื่นๆ อีกมากกว่า 68,000 โรงงาน เพียบพร้อมด้วยศักยภาพทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน และเทคโนโลยีการผลิต เพื่อส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการผลิต และการลงทุนสำคัญในภูมิภาค
คยองกีบิสซิเนสเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ (Gyeonggi Business Center Bangkok) หรือ GBC Bangkok เป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานภายใต้รัฐบาลเกาหลีใต้ ทำหน้าที่ช่วยติดต่อประสานงานเชิงธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเกาหลี และผู้ประกอบการชาวไทย เพื่อส่งเสริมธุรกิจ SMEs และสนับสนุนการส่งออกของเขตจังหวัด Gyeonggi อาทิ สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าเด็ก วัสดุเหล็กและโครงการของ POSMEC สินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม อาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งอยู่ภายใต้รูปแบบของการทำสัญญา MOU ระหว่างผู้ประกอบการไทยและเกาหลี

คุณคิม ดงยอน ผู้ว่าราชการจังหวัดคยองกี กล่าวว่า “เพื่อสนับสนุน และผลักดันความเจริญด้านธุรกิจ และนวัตกรรมเทคโนโลยีระหว่างประเทศไทย และประเทศเกาหลีใต้ จึงได้มีการจัดงาน G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 ขึ้น เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้เรื่องเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆและเพื่อที่ผู้ประกอบการชาวไทยจะได้แลกเปลี่ยนทางด้านธุรกิจกับผู้ประกอบการเกาหลีและพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจเมืองไทยร่วมกัน โดยจังหวัด
คยองกีในฐานะศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ มี GDPคิดเป็น 25% ของประเทศเกาหลีใต้ หรือเอเชีย ทำให้เราเชื่อมั่นในศักยภาพ และความพร้อมหวังเป็นกำลังหลักในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกันระหว่างประเทศเกาหลีใต้ และประเทศไทย”

คุณลี ซางจุน ผู้จัดการคยองกีบิสซิเนสเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ หรือ GBC Bangkok กล่าวว่า ”GBC ตั้งเป้าผลักดันให้ประเทศไทยซึ่งมียุทธศาสตร์สำคัญที่สุดในอาเซียน ขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน ด้วยปัจจัยด้านประชากรที่มีจำนวนมาก และมีความสามารถที่หลากหลาย บวกกับคนไทยมีความสนใจเกี่ยวกับประเทศเกาหลีใต้ ทั้งในด้านสินค้า และวัฒนธรรม การร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้บริษัทในเกาหลีใต้สามารถร่วมมือทางเศรษฐกิจในด้านของเทคโนโลยี และนวัตกรรม”

องค์กร GBSA และ GBC Bangkok มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งหากบริษัทในประเทศไทยต้องการเยี่ยมชมบริษัทสตาร์ทอัพ และกิจการต่างๆ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจาก GBC และ GBSA เป็นองค์กรภายใต้รัฐบาลเกาหลีที่เชื่อมต่อ และสานสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างบริษัทในประเทศไทย และบริษัทจากทางเกาหลีใต้ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://gfairbkk.com/

งานมหกรรม G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 เพื่อแสดงสินค้าเกาหลีครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ระหว่างไทย–เกาหลีใต้เพื่อผลักดันความเจริญด้านธุรกิจ และนวัตกรรมเทคโนโลยี จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-7 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:00-18:00 น. ชั้น 22 Centara Grand Bangkok Convention Centre ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการชาวเกาหลีใต้มากกว่า 107 บริษัท แบ่งเป็นหมวดหมู่ K-Smart Factory (Industrial Equipment), K-Smart City (Architecture / Construction / Home Electronics) K-Lifestyle (Consumer Goods) , K-Smart Health (Health, Food & Beverage) , K-Culture (Beauty , Fashion) และในปี 2566 นี้มีนวัตกรรมทางด้าน AI , AR , สินค้ากลุ่ม Smart ต่างๆ

ทั้งนี้ยังมีการจัดสัมมนาทางธุรกิจ จัดบรรยายโดยบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจ สถาปัตยกรรมต่างๆ อาทิ
คุณฮยอนจุน ยู อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังของเกาหลี Hongik University และ CEO, Space Consulting Group กับหัวข้อ The Vibrant City of Tomorrow และการบรรยายจาก KCIT, aCommerce, Posco, I Solar, Hanwha Q Cell ที่จะช่วยให้เกิดองค์ความรู้ การแลกเปลี่ยนแนวทางการบริหารจัดการ และการนำระบบอัจฉริยะต่างๆของเกาหลีเพื่อมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับระบบต่างๆของประเทศไทย

ในส่วนของงานมหกรรม G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 พร้อมสำหรับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ หรือผู้ที่สนใจเทคโนโลยีการผลิต นวัตกรรมสุดล้ำ เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องธุรกิจกับผู้เชี่ยวชาญจากทางเกาหลีใต้โดยตรง ทุกท่านจะได้เปิดประสบการณ์และเรียนรู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยจากเกาหลีใต้ งานที่พร้อมจะผลักดันประเทศไทยสู่ “Smart Future” ได้โดยไม่ต้องเดินทางข้ามแดนไปถึงประเทศเกาหลีใต้

ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงาน G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 ที่ http://gfairbkk.com/visitor-registration/

#G-FAIR KOREA 2Nd ASEAN+ 2023 #มหกรรมG-FAIR KOREA #สินค้าเกาหลี #จังหวัดคยองกี #GBCBangkok

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube