fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เสื้อสีม่วง-เหลืองขายดีชาวขอนแก่นแห่ซื้อ

Featured Image
เสื้อสีม่วง-สีเหลืองขายดี ชาวขอนแก่นเลือกซื้อสวมใส่เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์รักกรมสมเด็จพระเทพฯ

 

วันที่ 16 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อขายเสื้อสีม่วงและเสื้อสีเหลือง โดยเฉพาะที่ร้านจำหน่วยสินค้าโครงการหลวง โครงการส่วนพระองค์ฯและสินค้าสุขภาพ ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีประชาชนชาวขอนแก่นจำนวนมาก ทยอยกันมาเลือกซื้อ เสื้อสีม่วงและเสื้อสีเหลืองกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเสื้อสีม่วงที่มีลายภาพฝีพระหัตถ์กรมสมเด็จพระเทพฯ ที่มีการเลือกซื้อจนสินค้าหมด

 

 

น.ส.อารยานี ผู้จัดการตลาดสดบางลำภูขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าในช่วงแรกไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไม่ได้ติดตามข่าว และสงสัยว่าในช่วงสัปดาห์นี้มีคนมาเลือกซื้อเสื้อสีม่วงกันเยอะขึ้น จึงสอบถามคนที่มาซื้อจึงทราบว่าชาวขอนแก่นและคนจังหวัดใกล้เคียงที่มาเลือกซื้อเสื้อสีม่วงนั้น เซฟพระเทพและนัดสวมใส่กันตลอดทั้งสัปดาห์ ส่งผลให้เสื้อสีม่วงและสีเหลืองขายดีมาก

 

“ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาอะไรก็ได้ที่เป็นสีม่วง ถ้าสีม่วงหมดก็มาต่อด้วยสีเหลือง ซึ่งยอมรับว่าทั้งที่ร้านและที่ตลาดขายดีมาก ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องว่าเสื้อม่วงเสื้อเหลืองจะกระแสมาเร็วจึงไม่ได้เตรียมของไว้ และจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าภายในร้านโครงการหลวงที่ตั้งอยู่ในตลาดเสื้อในร้านที่เป็นสีม่วง โดยเฉพาะเสื้อลายพระหัตถ์ขายหมดแล้ว และสีเหลืองเหลืออยู่ไม่ถึง 10 ตัว ขณะเดียวกันร้านรับเสื้อ จากศูนย์ภูฟ้าพัฒนา ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นภาพฝีพระหัตถ์กรมสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งเสื้อจะมีหลากหลายสีซึ่งสีที่ขายดีช่วงนี้จะเป็นสีม่วงและสีเหลือง”

 

น.ส.อารยานี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ เสื้อภูฟ้าเริ่มต้นตัวละ 420 บาท ทุกสี หมวกใบละ 390 บาท กระเป๋าใบละ 450 บาท ซึ่งที่ร้านมีคนมาเลือกซื้อเยอะมากเพราะเป็นเสื้อฝีพระหัตถ์คนจึงนิยมหามาใส่กัน มีเท่าไรก็ไม่พอ อย่างไรก็ตามนอกจากเสื้อแล้วยังคงมีกระเป่าสีม่วงที่ขายดีอีกด้วย ซึ่งจากนี้ไปทางร้านคงต้องสั่งสินค้าเข้ามาเยอะขึ้นตามความต้องการของลูกค้า

 

 

” คนขอนแก่นน่ารักเพราะสีเหลืองเป็นสีประจำจังหวัดอยู่แล้วส่วนสีม่วงคงต้องสั่งมาเพิ่ม โดยเฉพาะเสื้อในโครงการส่วนพระองค์ต่างๆที่ได่รับการตอบรับจากชาวขอนแก่นดีตลอดอยู่แล้ว ซึ่งอะไรที่คนไทยรวมตัวกันทำเป็นสิ่งที่น่ารักอบอุ่นยิ่งเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ดีเพราะกรมสมเด็จพระเทพฯ เป็นที่รักของคนไทยมาอย่างยาวนานและเคียงคู่กันมา กับที่บอกว่าเราเกิดในรัชกาลที่9 ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน ทุกอย่างจะราบรื่นคนไทยจะรักกัน”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube