fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร.ตรวจจุดตั้งด่านกทม.-สมุทรปราการ

Featured Image
รองผบ.ตร. พร้อมคณะลุยตรวจจุดตั้งด่านในพื้นที่กทม. – สมุทรปราการ หลังดีเดย์วันแรก 1 เม.ย. 64 เน้นบังคับใช้กฎหมาย

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจการตั้งด่าน หลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งดีเดย์ตั้งด่านวันแรกทั่วประเทศ เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 เม.ย. 64) ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการปฏิบัติเกี่ยวกับการตั้งจุดตรวจเพื่อบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก และกำหนดมาตรฐานของการตั้ง “จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์” ให้มีมาตรฐานสากล ใช้เทคโนโลยีทันสมัย มีความโปร่งใส และตรวจสอบได้ เช่น ต้องได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา ระดับผู้บังคับการขั้นไป, การตั้งจุดตรวจต้องมีแผนการปฏิบัติที่ชัดเจน, จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ต้องมีป้ายแสดงให้ประชาชนมองเห็นได้ และการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และป้องกันการทุจริต ได้แก่

นำกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่สามารถดูการตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้แบบปัจจุบัน (RealTime) และกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหว ชนิดติดตัวหรือหมวกนิรภัยของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ และบันทึกข้อมูลผู้ขับขี่และผลการตรวจวัดแอลกอฮอล์ลงในระบบTPCC (Traffic Police Checkpoint Control) หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกินกฎหมาย ให้พิมพ์เอกสารผลการตรวจให้ผู้ขับขี่เป็นหลักฐาน

ตั้ง "จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์" ให้มีมาตรฐานสากล

โดย เมื่อเวลา 22.00 น. ของเมื่อคืน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมการปฏิบัติ ณ จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ หน้าปั๊ม ปตท. ถนนประเสริฐมนูกิจ และออกตรวจความพร้อมจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรม ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองสมุทรปราการ บริเวณ หน้าสถานีตำรวจชุมชน กม.30 ถนนสุขุมวิทขาออก ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และคณะ

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจการตั้งด่าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมการปฏิบัติ ณ จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube