fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกฯเมืองประจวบฯช่วยผู้สูงอายุ-ป่วยติดเตียง

Featured Image

 

 

 

นายกเทศมนตรีเมืองประจวบพบประชาชน!สำรวจชีวิตความเป็นอยู่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสยากไร้ทางสังคม

 

 

 

นาย กมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางวรรณา ศรีจุฬางกูล รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ นางรัชนีวรรณ พรมเล็กปลัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์นำเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและสังคมเทศบาลเมืองประจวบฯ ลงพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจสำรวจพื้นที่ และสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ด้อยโอกาสทางสังคม อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการยากไร้ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ ทั้ง 15 ชุมชน พร้อมกับมอบถุงบรรเทาภาระค่าครองชีพ เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง และ ไข่ไก่ เป็นต้น

 

นาย กมล กล่าวว่า วันนี้ได้พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและสังคมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจพบปะพูดคุยและสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ที่ด้อยโอกาสทางสังคม ว่ามีชีวิตความเป็นอยู่เป็นเช่นไร ต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง จะได้ให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมมอบถุงยังชีพให้คนแก่ผู้ป่วยติดเตียงผู้ยากไร้ ทั้ง 15 ชุมชนชุมชนละ 5 ครอบครัว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นอีกด้วย

 

นอกจากนี้ ในการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในครั้งนี้เป็นการสำรวจพื้นที่ควบคู่ไปในตัวด้วยเพื่อตรวจดูว่าระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ เช่น ระบบระบายน้ำถนนหนทางเป็นเช่นไร ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆให้ได้มากที่สุด ซึ่งเรื่องไหนที่ไม่ต้องใช้งบประมาณก็จะเข้าดำเนินการแก้ไขให้กับชาวบ้านทันที แต่ถ้าเรื่องไหนที่ต้องแก้ไขโดยการต้องใช้เงินงบประมาณก็ต้องใช้ระยะเวลานิดนึง ซึ่งต้องขอให้ชาวบ้านอดใจรอสักระยะ ขณะนี้ทางเทศบาลได้ทำโครงการเสนอของงบประมาณจากกรมโยธาธิการและผังเมืองไปแล้วประมาณ 20 โครงการ ซึ่งจะเร่งรีบดำเนินการแก้ไขบรรเทาปัญหาและความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชนเขตเทศบาลทั้ง 15 ชุมชน ให้ได้มากที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube