fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อัจฉริยะจ่อเปิดชื่อกุนซือบิ๊กตร.บงการคดีแตงโมพรุ่งนี้

ภายหลังตำรวจภูธรภาค 1 สรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” หรือนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ก่อนนำสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน จำนวนกว่า 5 ลัง ส่งมอบให้ทางอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณาก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

จากนั้นอัยการนนทบุรี สั่งสอบสวนคดีแตงโมเพิ่มเติมกว่า 20 ประเด็น หลังพิจารณพบว่ายังไม่สมบูรณ์เพียงพอ ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานนันท์ ทนายความของแม่แตงโม แถลงถึงกรณีดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการรื้อทำคดีใหม่ และไม่ใช่เป็นการตีกลับ เพราะการตีกลับคือตีกลับหมด แต่ควรเรียกว่าเป็นการสอบเพิ่มในประเด็นที่ยังคงสังสัย

 

ซึ่งสาเหตุที่ต้องสอบเพิ่มเป็นเพราะทางอัยการเห็นว่าสำนวนยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งในทางกฎหมายเรียกว่าข้อที่ไม่สมบูรณ์ จึงต้องมีการสอบเพิ่ม เช่นตำแหน่งที่ตกเรือ การประมาทประมาทอย่างไร และเรื่องพยานหลักฐานต่างๆ เป็นต้น สำหรับในประเด็น 20 ข้อที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่ม ทนายเดชา มองว่าเป็นประเด็นเรื่องพยานหลักฐานไปทำลายอย่างไร /ประเด็นการตรวจแอลกอฮอล์ของคนบนเรือ /เรื่องบาดแผลใบพัด /และเรื่องของตำแหน่งของคนที่อยู่บนเรือ ที่ต้องทำให้ชัดด้วยการสอบให้มีข้อมูลชัดเจนมากกว่านี้

 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทางอัยการต้องการให้มีความชัดเจน เพื่อเวลาสั่งฟ้องจะได้มีหลักฐานที่มัดแน่นและดิ้นไม่หลุด แต่เชื่อว่าประเด็นที่ให้สอบเพิ่มไม่ใช่สาระสำคัญจนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงจากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเป็นการฆาตกรรมได้

 

ทนายเดชา ยังได้ขอบคุณทางอัยการที่เข้ามาถ่วงดุลในการตรวจสอบทำคดี เชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้อย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายของตนเพราะทางตำรวจก็มีข้อจำกัดในการทำงาน และเชื่อว่าก็ทำเต็มที่แล้วเช่นเดียวกัน

 

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าทางอัยการจะมีคำสั่งให้ทางตำรวจชุดคลี่คลายคดี กลับไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมอีกกว่า 20 ประเด็นก็ตาม แต่ทางกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ยังคงต้องเข้ารายการตัวกับทางอัยการจังหวัดต่อไปในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ตามที่ได้ลงนามรับทราบนัดไว้ ไม่ว่าในวันดังกล่าวทางอัยการจะมีความเห็นส่งฟ้อง หรือเลื่อนส่งฟ้องออกไปก็ตาม

 

ส่วนพิธีฌาปนกิจศพของแตงโม ทนายเดชา ยืนยันว่าแม่ภนิดา ยังคงประสงค์ดำเนินการตามกำหนดเดิมในวันที่ 24 พ.ค.นี้  อีกหนึ่งประเด็นที่ต้องจับตากันในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) คือกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโมอีกครั้ง

 

โดยคาดว่าเป็นการแถลงเปิดโปงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมด โดยจะเปิดคลิปวิดีโอตั้งแต่การชันสูตรศพที่มีความพยายามสร้างบาดแผล ไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำให้การของพยานที่ขัดแย้งกับตำรวจที่ได้แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้

 

รวมถึงเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการ เป็นตำรวจยศ พล.ต.ต. อักษรย่อ “ต” ที่ยังอยู่ในราชการ ซึ่งคนนี้เป็นคนเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังคดี “บอส อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube