fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตม.สงขลานำทีมไล่ล่าสกัดจับรถขนแรงงานเถื่อน

Featured Image
ตม.สงขลานำทีมสกัดจับรถขนแรงงานเถื่อน พบต่างด้าวชาวบังคลาเทศอัดแน่นกันมาในรถ19คน

 

 

 

 

 

 

วานนี้(21พ.ย.66)ตำรวจชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สว.ตม.จว.สงขลา , พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ โรจนวานิชกิจ สว.ตม.จว.สงขลา ร่วมกับตำรวจ สภ.รัตภูมิ ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจกองปราบกองกำกับการ6 ตำรวจน้ำสถานีตำรวจน้ำ1และตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ.สงขลา ร่วมกันติดตามจับกุมรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ขณะขับมาบนถนนสายเอเชีย ขาเข้าจ.สงขลาและสกัดจับได้ใกล้กับสี่แยกคูหา ต.ควนรู อ.รัตภูมิ ต่อเนื่องถึงหน้าป้อมสถานีตำรวจแพรกสุวรรณ ต. บางเหรียง อ. ควนเนียง

 

เป็นรถกระบะตู้ทึบ โตโยต้าสีเทาดำ ทะเบียนกรุงเทพฯ มี นายสามารถ อายุ 32 ปี ชาวจ.บุรีรัมเป็นคนขับ และพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติบังคลาเทศจำนวน 19 คน นั่งอัดแน่นกันมาในตู้ทึบ

 

 

นอกจากนี้ยังได้สกัดจับรถเก๋งมาสด้า สีเทาดำ ทะเบียนกรุงเทพฯอีก1คันซึ่งเป็นรถนำทาง ได้ที่บริเวณหน้าป้อมสถานีตำรวจแพรกสุวรรณ ต. บางเหรียง อ. ควนเนียง มีนายรัฐภูมิ อายุ 24 ปี ชาวจ.น่าน เป็นคนขับ และยึดโทรศัพท์มือถือของทั้งสองคน2เครื่องที่ใช้ติดต่อสื่อสารระหว่างการเดินทาง และควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.รัตภูมิ

 

 

โดยทั้งสองคนให้การว่าได้รับจ้างขนแรงงานต่างด้าวชาวบังคลาเทศกลุ่มนี้มาจาก จ.ฉะเชิงเทรา มีนายชัยยา ชาวกัมพูชา อาศัยอยู่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ติดต่อมาให้ไปรับมาจากบริเวณบ้างร้างใก้ปั้มปีทีปากทางเข้าวัดใหม่บางค้าและมาส่งที่ปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้ค้าจ้างหัวละ 3,500 บาท โดยจะมี นายหยั่ง มารับช่วงต่ออีกที แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังจุดนัดพบแต่ไม่พบตัวซึ่งน่าจะไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนแล้ว

 

 

ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวบังคลาเทศทั้ง19 คน หลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติบริเวณ จ.สระแก้ว เดินทางผ่านไทยเพื่อลักลอบเข้าไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย จ่ายค่าเดินทางให้กับนายหน้าคนละ 120,000 หรือ 4 แสนธากา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคนขับรถกระบะทั้งสองคน “ร่วมกันให้ที่พักพิงซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกแจ้งข้อหาเป็น
คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักโดยไม่รับอนุญาต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube