fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ศบค. เผยการฉีดวคัซีนทั่วประเทศวันแรกราบรื่น นพ.โอภาส ยัน ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนแน่นอน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า วันนี้เป็นอีกวันที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ตามวาระแห่งชาติ โดยในวันนี้มีผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแบ่งเป็นผู้พิการเข้ารับการฉีด 250 คน,เจ้าหน้าที่ภาครัฐ 750 คน, ครูในพื้นที่กทม. 4 พันคน ประชาชนที่จองคิวรับการฉีดวัคซีน 5 พันคน ซึ่งตั้งเป้าฉีดวัคซีนวันละ 1 หมื่นคน โดยภาพรวมการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 989 จุด เข้ารับการฉีดแล้ว 143,136 คน ใช้เวลาฉีด 2-3 ชั่วโมง เป็นไปตามเป้าหมาย บางจุดอาจมีปัญหาบ้างแต่สามารถแก้ไขได้ โดยถือว่าราบรื่นไม่มีการแออัด

ส่วนที่มีประชาชนได้ทำการจองคิว รับการฉีดในวันนี้ แต่มีการขยับวัน ให้ไปฉีดในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ นั้น นพ.โอภาส ระบุว่าตามนโยบายที่ได้ให้ไว้ ผู้ที่ได้รับการนัดหมายเราพยายามฉีดตามวันที่นัดให้ได้มากที่สุด ยกเว้น มีเหตุขัดข้องบางประการจึงต้องเลื่อนไป ทั้งนี้ นายแพทย์โอภาส ยืนยันว่า ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล 3 จุด จาก 25 จุด ที่เปิดให้บริการพร้อมกันวันนี้เป็นแรก จุดแรกที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้า จุดต่อมาคือธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ และจุดสุดท้ายไอคอนสยาม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กกท. ดำเนินตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่ให้วันนี้เป็นวันแรกในการเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ารับวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ โดยกทม. มีจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ทั้งหมด 25 จุด ให้บริการตั้งแต่ 10:00 น เป็นต้นไป โดยประชาชนจะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าทั้งหมด เนื่องจากสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้รวดเร็ว ภายใน 2-3 สัปดาห์ และเมื่อรับเข็มแรกไปแล้วสามารถทิ้งระยะได้นานถึง 4 เดือน ทั้งนี้หากมีวัคซีนเข้าสู่ระบบได้เต็มจำนวนตามที่ตั้งเป้าไว้ จะทำให้จุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล มีประสิทธิภาพในการฉีด 60,000 -70,000 หมื่นโดสต่อวัน ซึ่งขอยืนยันว่าประชาชนจะได้รับวัคซีนอย่างเพียงพอแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube