fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผบช.ภ 2-ผู้ว่าฯลั่นล้างบางแก๊งเงินกู้ทั้งชลบุรี

Featured Image
ผบช.ภ 2 พร้อมผู้ว่าชลบุรี แถลง แก๊งเงินกู้ยิงลูกหนี้ตาย เตรียมขยายผลกวาดล้างทั้งจังหวัด ลั่นใครทำอยู่ให้เลิกซะ

 

 

 

 

 

ที่ สภ.พูลตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย นายธวัชชัย สีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

และไม่มีเหตุอันควร พร้อมหลักฐานที่พบในห้องพักของผู้ก่อเหตุ คือ มีดดายหญ้าที่ นายสมชายพกมาในที่เกิดเหตุ หวังจะทำร้ายผู้เสียชีวิต และเสื้อยืดของนายสมชายที่ใส่ในวันเกิดเหตุ หลังจากแถลงข่าว นายธวัชชัย ได้มอบเงินและกระเช้า เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้นางสาวแสงเดือน เกตุมาลา อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในงานศพในเบื้องต้น

 

 

 

 

โดยพลตำรวจโทสมประสงค์ เปิดเผยว่า สอบปากคำผู้ต้องหาให้การยอมรับว่ามีการปล่อยเงินกู้จริงโดยใช้เงินส่วนตัวประมาณ 30,000 บาท ซึ่งส่วนมากจะมีการปล่อยกู้ให้แก่บรรดาแม่ค้า ร้านขายของชำในพื้นที่ตำบลพูลตาหลวง โดยจะมีการปล่อยให้กู้แต่ละครั้งไม่เกินจำนวนเงิน 5000 บาท ดอกลอยร้อยละ 2 ซึ่งเก็บวันละ 100 บาท ซึ่งทั้งคู่ได้มีการปล่อย เงินกู้มาได้ประมาณ 3 เดือน

 

 

 

 

โดยดอกเบี้ยที่ได้รับมานั้น จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนที่เหลือจะนำไปปล่อยกู้ให้ลูกค้ารายอื่นๆต่อไป จากการตรวจสอบเงินในบัญชีของผู้ก่อเหตุนั้นพบว่ามีเพียงแค่ 1000 บาท ไม่ได้มีมากมายเยอะเท่าไร แต่หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ก่อเหตุทั้งสองอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การว่าเงินทุน นั้นเป็นเงินทุนของตนเองก็ตาม แต่ทางเจ้าที่ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อแต่อย่างใด

 

 

 

เพราะวิถีชีวิตของ ทั้งคู่นั้นไม่ได้สอดคล้องต่อความเป็นจริง แต่ก็ อาจจะมีนายทุนอยู่เบื้องหลังในการปล่อยกู้เงินทั้งหมดก็เป็นได้แต่ ทั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดและชัดเจนอีกครั้ง แต่หลังจากนี้จะมีการขยายผลเครือข่ายเงินกู้ในพื้นที่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง ส่วนใครที่ทำเงินกู้อยู่ให้เลิกซะ ซึ่งจะมีการกวาดล้างแก๊งเงินกู้ทั่วจังหวัดต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube