fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พนักงาน JSL ร้องทนายเดชา จากการถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

Featured Image
กลุ่มพนักงาน JSL เข้าร้องทนายเดชาให้ช่วยเหลือจากการถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

 

วันนี้ ( 3 ก.ค.) กลุ่มพนักงาน บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด จำนวน 37 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ถูกเลิกจ้างกะทันหันและไม่เป็นธรรม อีกทั้งไม่ได้รับเงินชดเชยเต็มจำนวน ซึ่งผิดต่อหลักกฎหมายแรงงาน เข้าขอความช่วยเหลือจากทนายเดชา

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. CEO อดีตและปัจจุบัน บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้นัดประชุมพนักงานผ่านระบบซูม และสั่งให้พนักงานปิดไมค์ตลอดเวลาการประชุมเป็นระยะเวลา 24นาที พร้อมแจ้งว่าจะปิดบริษัทลงโดยให้เงินชดเชยเพียง 16% พร้อมทั้งทางบริษัทได้ทำหนังสือให้พนักงานเซ็นต์รับทราบข้อตกลงรับการเลิกจ้าง รวมถึงในเนื้อหาของหนังสือมีคำว่า มีพอใจในเงินเลิกจ้างและจะไม่ติดใจเรียกร้องจากบริษัท

 

พนักงานพนักงานได้เห็นจึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเล่าทั้งน้ำตาว่า “ทำงานมา 20 ปี เจ้านายบอกให้อดทนก็อดทนมาตลอด รู้สึกเหมือนโดนหักหลัง ไม่รู้ว่าอะไรทำให้นายจ้างคิดจะทิ้งเราไว้ข้างหลังด้วยเงินเพียง 16% ที่ผ่านมาไม่เคยเรียกร้องอะไร แทบไม่เชื่อกับหูตัวเองว่าได้เงินชดเชยแค่นี้จริงๆหรอ ไม่ได้โกรธนายจ้างเลย เพราะที่ผ่านมานายจ้างดูแลมาดีตลอด รู้สึกเหมือนเป็นบ้านอีกหลัง แต่ที่มาร้องต่อทนายเดชาวันนี้แค่ต้องการสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายคือเงินชดเชย 100% เท่านั้นเอง” ซึ่งพนักงานยังหวั่นกลัวคดีเงียบ เพราะตนเป็นเพียงแค่กลุ่มคนเล็กๆ

 

ทนายเดชากล่าวว่าพนักงานต้องได้รับเงินชดเชยทันทีนั่นก็คือวันสุดท้ายที่ทำงาน และต้องได้รับ100 เปอเซ็นต์ตามอายุงานที่กฎหมายกำหนด โดยการถูกเลิกจ้างกะทันหันตามกฎหมายแล้วจะได้เงินชดเชย 2 ส่วนจากนายจ้างคือค่าชดเชยถูกเลิกจ้างและค่าบอกกล่าวล่วงหน้าหรือเรียกอีกอย่างว่าค่าตกใจ

ส่วนขั้นของตอนต่อไป ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) ทางทนายเดชาและกลุ่มพนักงานจะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร พื้นที่4 โดยยืนยันว่ากลุ่มพนักงานจะต้องได้รับความเป็นธรรมภายใน 60 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube