fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตรวจผู้ประกอบการเรือภัตตาคารกลางทะเล

Featured Image
ตำรวจพัทยาข้ามน้ำ ตรวจผู้ประกอบการเรือภัตตาคารกลางทะเล เข้มความปลอดภัย นทท.พร้อมรับฟรีวีซ่า จีน คาซัคสถาน

เมื่อเวลา 19.00 น.ของวานนี้ (23 กันยายน 2566) พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ปล่อยแถวออกตรวจตราผู้ประกอบการเรือ ภัตตาคาร กลางทะเล แพคาเฟ่ตกหมึก ที่อยู่บริเวณอ่าวพัทยา ตามนโยบาย ดูแลเป็นเจ้าบ้านที่ดี สะดวก มีมาตรฐานในการให้บริการ ประทับใจ ที่สำคัญคือต้องมีความปลอดภัยเป็นหลัก

 

โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบนเรือต่างใบอนุญาตใช้เรือ ของกรมเจ้าท่า ใบสำคัญรับรองการตรวจเรือ ประกาศนียบัตรนายเรือ ใบอนุญาตธุรกิจนำเที่ยว ใบอนุญาตสถานประกอบการ/ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา พร้อมกำชับการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กำชับมิให้รับ ผู้โดยสารไม่เกินที่เรือกำหนด มีป้ายแนะนำการปฏิบัติตัวขณะโดยสาร ป้ายหรือเชือกกั้นป้องกันอันตรายต่อผู้โดยสาร มีอุปกรณ์ในการช่วยจับยึดและอุปกรณ์ที่ป้องกันการกระแทกกระเทือนของตัวเรือและผู้โดยสาร อุปกรณ์ช่วยชีวิตมีเครื่องลอยน้ำ พวงชูชีพหรือเสื้อชูชีพ ที่มีลักษณะและคุณสมบัติเป็นเครื่องชูชีพ มีชื่อเรือ

 

 

นอกจากนี้ยังได้สนธินำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ อปพร.เดินเท้าตรวจชายหาดพัทยา เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่น ที่มานั่งรวมกลุ่มกัน โดยทำการตรวจค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ หากอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็จะประชาสัมพันธ์ให้เดินทางกลับที่พัก

 

 

ทั้งนี้ตามที่รัฐบาล เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีมติให้ยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว ให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติจีนและคาซัคสถาน ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวและให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 30 วัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.66 – 29 ก.พ.67 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จึงสนธิกำลังตรวจตราเตรียมพร้อม ต้อนรับและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube