fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนทางขึ้นค่าแรง400สองแถวเหลือเงินยาไส้150

Featured Image
สวนทางขึ้นค่าแรง 400 เศรษฐา สองแถวเหลือเงินยาไส้แค่ 150 บาท หลังราคา NGV พุ่ง

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศบริเวณสถานีบริการเติมก๊าซ NGV หรือ CNG ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากมีการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องครั้งละ 1 บาทมาแล้วถึง 3 ครั้งในช่วงทุกระยะ 4 เดือนที่ผ่านมาว่า สถานีบริการหลายแห่งเริ่มมีลูกค้าลดน้อยลง แต่ยังมีบางแห่งที่อยู่ในจุดทางผ่านของรถบรรทุกและรถขนส่งสาธารณะ ยังคงมีลูกค้าทยอยเข้ามารอคิวเติมก๊าซกันหนาตา

 

 

เมื่อสอบถามถึงความเดือดร้อนของผู้ใช้ก๊าซ NGV หลังจากราคาก๊าซขยับขึ้นมาอีก 1 บาทต่อ กก. เมื่อ 3 วันก่อน จากนายอธิคม อายุ 42 ปี ชาว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับรถสองแถวประจำทางรับส่งผู้โดยสาร ระหว่างสถานีขนส่งฉะเชิงเทรา มายังตลาดลาว อ.บางปะกง ลักษณะเช่าเหมาคันเป็นแบบรายวัน ในราคาค่าเช่าคันละ 400 บาท โดยจะต้องเติมก๊าซ NGV วันละประมาณกว่า 300 บาท

 

 

เมื่อหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วหลังจากเก็บค่าโดยสารได้ จะเหลือเงินกลับบ้านอยู่เพียงแค่วันละประมาณ 150-200 บาทเท่านั้น จนแทบไม่พอกิน จากเดิมที่ราคาก๊าซยังขายอยู่ที่ราคา กก.ละ 16 บาทเศษนั้นยังพอมีเงินเหลือกลับบ้านวันละ 300-400 บาท และเมื่อราคาก๊าซขยับขึ้นมาอีกหลายครั้ง จากเดิมที่ กก.ละ 16 บาทเศษมาจนถึง 19.64 บาทในราคาหน้าปั้มวันนี้ ทำให้แทบจะไม่เหลืออะไรเลย

 

 

อีกทั้งผู้โดยสารก็ยังมีน้อยลงจนแทบจะไม่มีคนขึ้นรถ เช่น ในวันนี้ที่ต้องวิ่งรถเที่ยวเปล่ากลับจากสถานีขนส่งฉะเชิงเทราไปยัง อ.บางปะกง ก็แทบจะไม่ได้อะไรแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางวัน ที่ไม่มีผู้โดยสารเดินทางขึ้นรถ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาลดค่าก๊าซ NGV ลงมาบ้าง เพราะเห็นมีแต่ประกาศว่าจะลดแต่เฉพาะราคาค่าน้ำมันค่าไฟฟ้าเท่านั้น โดยยังไม่เห็นรัฐบาลชุดใหม่นี้พูดถึงเรื่องราคาของก๊าซ NGV บ้างเลย นายอธิคม กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube