fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โผล่อีก ลักลอบตัดไม้เขตป่าสงวนแห่งชาติ

Featured Image
โผล่อีกลักลอบตัดไม้เขตป่าสงวนแห่งชาติผู้ว่าสั่งฟันไม่เลี้ยง

 

 

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอท่าคันโท และหน่วยรักษาป่าที่ 4 กส.4 (ภูพระ) ว่าเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 17.30 น.

 

 

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการลักลอบตัดไม้บนพื้นที่ภูโน เขต ต.กุงเก่า อ.ท่าคันโท บนเขตป่าสงวนแห่งชาติดงมูล (ภูโน) ห่างจากหมู่บ้านนาคำน้อยไปทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้านประมาณ 4.5 กม. เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังออกตรวจตามที่ได้รับแจ้ง จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

 

พบรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียนหมายเลข 83-5965 ขอนแก่น พร้อมติดตั้งเครนตามที่ได้รับแจ้ง บรรทุกไม้ประดู่ จำนวน 4 ท่อนลักษณะพึ่งถูกตัด ใกล้กันพบตอไม้ประดู่ที่ถูกตัด พร้อมเลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง นอกจากนี้ยังพบชาย 3 คน ที่กันลำเลียงท่อนไม้ประดู่ที่ถูกตัดขึ้นรถบรรทุก จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุม
โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนสารภาพว่าได้ขึ้นมาตัดไม้ประดู่ในบริเวณดังกล่าวได้ 6 วันแล้ว เพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับผู้ที่จะรับซื้อต่อไป

 

 

นายศุภศิษย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ออกคำสั่งทางการปกครองให้เจ้าหน้าที่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายคุมเข้มป้องกัน และกวดขันแก๊งมอดไม้ให้สิ้นไปจาก จ.กาฬสินธุ์อย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ หากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือบุคคลใดก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามวินัยและอาญา โดยไม่มีการอุทธรณ์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube