fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตะวันฉาย” เตะซ้ายอัด “คิเรีย” แขนห้อย เฮยก 3 รับ 1.75 ล้าน

ศึกวัน ไฟต์ ไนต์ 13 ที่ทำการห้ำหั่นกัน ในช่วงเช้าของวันนี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา โดยคู่ที่แฟนหมัดมวยชาวไทยจะพลาดรับบชมไม่ได้เป็นอันขาด หนีไม่พ้นการเผชิญหน้ากันระหว่าง ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลกวันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 145-155 ปอนด์ เจ้าของฉายาซ้ายดารา ข้ามสายมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ลงปะทะกับ ดาวิต คิเรีย คู่ต่อสู้จากประเทศจอร์เจีย

 

 

 

ด้าน สถิติการขึ้นชกของทั้ง ตะวันฉาย และ ดาวิต ในเวที ONE เริ่มจากทางด้าน ตะวันฉาย นักชกชาวไทยวัย 24 เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” พิกัดน้ำหนักล่าสุดอยู่ที่ 154.54 ปอนด์ ขึ้นชกมาแล้ว 6 ไฟต์ ชนะ 5 และแพ้ไปเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น และ 3 ใน 5 ไฟต์ที่ชนะนั้นเป็นการชนะคู่แข่งแบบน็อกเอาต์

 

 

ส่วนทางด้าน ดาวิต คิเรีย กำปั้นหนุ่มจากจอร์เจียนั้น มีพิกัดน้ำหนักล่าสุดอยู่ที่ 154.98 ปอนด์ มีสถิติขึ้นชกบนสังเวียนนี้ไปทั้งหมด 4 ไฟต์ ชนะ 1 แพ้ 3 แต่ไฟต์เดียวที่เขาชนะนั้นเป็นการชนะคู่แข่งแบบทีเคโอ (TKO) แม้ว่าดูจากสถิติแล้ว ตะวันฉาย ดูจะเป็นต่อ แต่เมื่อพูดถึงประสาบการณ์ในการชกแบบ คิกบ็อกซิ่ง ต้องบอกว่าทางด้าน ดาวิต เองก็ไม่ธรรมดา เพราะเขาถูกขนานนามว่าเป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งมากฝีมือ และมีประสบการณ์ที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง อีกทั้งยังเคยคว้าแชมป์มาแล้วหลายเวที ไฟต์นี้ไม่ใช่งานง่ายของ ตะวันฉาย อย่างแน่นอน

 

 

สำหรับผลการเเข่งไฟต์นี้ ปรากฎว่า ยกแรก เป็น ตะวันฉาย ที่ดักเตะแข้งซ้ายเข้าลำตัว เเละเจาะยาง ทำให้ ดาวิต คิเรีย ออกอาวุธไม่ถนัด แม้จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา ขึ้นยก 2 ดาวิต คิเรีย ยังเดินเข้าหาต่อยหมัดหวังเผด็จศึกให้ได้ แต่ยังถูก ตะวันฉาย ที่ดักเตะซ้าย เข้าลำตัวอย่างหนักหน่วง ก่อนจะต่อยซ้ายตรงจน ดาวิต คิเรีย ก้นเตี้ย แต่ทว่าช่วงปลายก มีจังหวะที่ ดาวิต คิเรีย ต่อยเข้าใบหน้าตะวันฉายได้ลุ้นเลยทีเดียว ทว่าขึ้นยกที่ 3 ตะวันฉาย ได้โอกาสเตะซ้ายเข้าลำตัว ดาวิต คิเรีย เป็นจังหวะที่โดนแขนของ ดาวิต เอาชนะ TKO ไปได้ในยกที่ 3

 

 

โดยชัยชนะของ ตะวันฉาย ไฟต์นี้นับเป็นการประเดิมกติกา คิก บ็อกซิ่ง ใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างสวยหรู พร้อมรับโบนัสไปเหนาะ ๆ 1,750,000 บาท หลังการชก ตะวันฉาย เปิดใจว่า รู้สึกดีใจที่สามารถเอาชนะได้ นี่เป็นครั้งแรกที่ชกคิกบ็อกซิ่งในวันฯ โดยรวมแล้วอาจจะยังดูช้าไปหน่อย เพราะยังไม่ชินกับจังหวะและการออกอาวุธแบบนี้

 

 

นอกจากนี้ ตะวันฉาย ยังได้ส่งสารถึง ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน คู่ชกคนต่อไปว่า ไฟต์หน้าเจอกันแน่นอน เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต อย่างไรก็ตามมีอีกคู่ที่น่าสนใจ โดย แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์ นักชกสาวขวัญใจชาวไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่สามารถเอาชนะน็อก แต่ก็ยังดีพอที่จะเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ เหนือ ลาร่า เฟอร์นานเดซ จากประเทศสเปน คว้าชัยในการชกคิก บ็อกซิ่ง แคตช์เวต 118 ปอนด์

 

 

หลังจบการชก “แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์” ประกาศลั่นกลางเวที ไฟต์ต่อไปจะเจอใครก็ได้ แต่ตนขอกระชากเข็มขัดแชมป์โลกคิก บ็อกซิ่ง รุ่น อะตอมเวต จาก เจเน็ต ท็อดด์ กำปั้นชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆ และแฟนหมัดมวย สามารถติดตามรับชมไฟต์ ต่อไป ซ้ายดารา ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่จะเตรียมป้องกันแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เจอกับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ในศึก ONE Fight Night 15 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา ในวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube