fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้กุฏิวัดขอนแก่น โยมอุปัฏฐากสำลักควันตาย

Featured Image
วันพระ จุดเทียนไหว้พระ ไฟไหม้กุฏิ โยมอุปัฏฐากสำลักควันตาย

 

พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ ดาระภา สว. (สอบสวน) สภ.พระยืน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระสงฆ์ ภายในวัดศรีพิมลบ้านโต้น ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

 

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ธนะกิจไพโรจน์ ผกก.สภ.พระยืน และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ้านโต้นไปดับเพลิงยังที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณชั้นล่างของกุฏิ ซึ่งมีทั้งห้องพระ ห้องเก็บของ ถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งหมด

 

นอกจากนี้ก็พบร่างผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้าอยู่ที่บริเวณโต๊ะวางทีวี เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบนำร่างคนตายออกจากจุดเกิดเหตุ นำส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน

 

พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ธนะกิจไพโรจน์ ผกก.สภ.พระยืน กล่าวว่า คนที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นโยมอุปัฏฐากที่วัดชื่อนายหนัน ศรีสองเมือง อายุ 78 ปี ชาวบ้านโต้น ในเบื้องต้นสภาพร่างกายไม่มีบาดแผลคาดว่าน่าจะสำลักควันที่โหมอยู่ภายในจากการสอบสวนพระและชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด

 

ทราบว่า ขณะที่พระฉันเช้าอยู่ที่โบสถ์ ห่างจากกุฏิประมาณ 20 เมตร ส่วนนายหนันก็เอาบาตรพระมาล้างที่กุฏิ ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำที่ทำอยู่ทุกวัน และเมื่อพระสงฆ์ฉันท์เช้าเรียบร้อยก็เดินกลับกุฏิกัน

 

จึงพบว่ามีควันไฟลอยออกมาจากกุฏิ แต่กุญแจประตูกุฏิถูกล็อกจากข้างใน พระลูกวัดจึงเอากุญแจมาเปิดประตู ทำให้ถูกไฟลวกตามตัวเล็กน้อย จากนั้นชาวบ้านก็แจ้งตำรวจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานให้เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร หรือเพราะเทียนล้มแล้วเกิดเพลิงไหม้ลุกลาม จนทำให้นายหนัน สำลักควันเสียชีวิต”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube