fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตั้งกรรมการสอบหากพบตร.เอี่ยวพนันดำเนินคดีแน่

Featured Image
ผู้ว่าฯตรัง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตำรวจเอี่ยวพนันโปปั่นผิดกฎหมาย หากพบข้าราชการโยงดำเนินคดีทั้งหมด

 

 

 

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า” เรื่องการลักลอบเล่นการพนันนั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ตนเองกวดขันทุกอำเภอไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ส่วนจากกรณีที่มีชาวบ้านแจ้งมายังศูนย์ดำรงธรรมว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่สวนยางพารา ชุมชนควนหนังขำ เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

 

 

จึงสั่งการให้ทีมปกครองเป็นชุดเฉพาะกิจของผู้ว่าฯ โดยให้ ป้องกันจังหวัดพร้อมกำลังปลัดฝ่ายป้องกันและ อาสาสมัครรักษาดินแดน ลงไปตรวจสอบที่ชาวบ้านแจ้งมาก็พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง จึงทำการจับกุมนักพนันทั้งหญิงชายได้ 25 คนพร้อมของกลาง ตนเองขอขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจนไปสู่การจับกุมในครั้งนี้ด้วย

 

 

ในเรื่องนี้ทราบมาว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเป็นผู้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ทางจังหวัดมีนโยบายชัดเจนไม่ให้ข้าราชการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายและการลักลอบเล่นการพนัน ในคดีนี้ทางตนเองจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าตำรวจไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำผิดในครั้งนี้หรือ หากพบว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เป็นตำรวจกระทำผิดก็ดำเนินคดี

 

 

ใครแอบเปิดบ่อน ลักลอบเล่นการพนันก็ดำเนินคดีหมด สั่งการนายอำเภอมาตลอดให้กวดขันไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องสืบหาข่าวและต้องทำการจับกุม ให้ชาวบ้านเป็นหูเป็นาด้วยในการแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นการพนัน”

 

 

คดีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวานนี้ 7 สิงหาคม 2566 เมื่อชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งฝ่ายปกครองและศูนย์ดำรงธรรมมายังผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจึงนำกำลังไปทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สืบทราบและสายรายงานมาว่ามีการลักลอบเล่นการพนันโปปั่นในสวนยางพารา พื้นที่บ้านควนหนังขำ เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มาหลายวันแล้ว โดยมีการเล่นพนันวงเงินในการละเล่นวันเงินหมุนเวียนหลายแสนบาทต่อวัน นักพนันนับร้อยคนที่หมุนเวียนเข้ามาลักลอบเล่นการพนันในบ่อนแห่งนี้

 

 

มีการนำกำลัง ปลัดอำเภอ อส.ประมาณ 20นายไป สถานที่ดังกล่าวพบนักพนันจำนวนมากกว่าร้อยคน กำลังเล่นการพนันกันอย่าเมามัน เมื่อเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่มาจับก็ลุกขึ้นวิ่งหนีกระเจิงคนละทิศละทาง ปลัดอำเภอและ อาสาสมัครรักษาดินแดนได้วิ่งไล่จับนักพนัน นักพนันวิ่งหนีสุดชีวิต ทิ้งอุปกรณ์เล่นการพนันไว้ เช่นเครื่องคิดเลข เงินสด ชิป สมุดจดจำนวนเงินที่มีการแพ้ชนะ โต๊ะเก้า มีการกางผ้าใบสำหรับหลบแดดและฝน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหญิงและชาย 25 คน ส่วนที่เหลือได้วิ่งหนีสุดชีวิตไปหมดแล้ว ทั้งให้ผู้ที่วิ่งไม่ไหวโดยเฉพาะผู้หญิงและคนสูงวัยถูกจับกุม

 

 

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พบว่าเป็นการลักลอบเล่นการพนันอีปรี้ (โปปั่น) โดยผิดกฎหมาย บริเวณริมสวนยางพารา ซึ่งกางเต็นท์ผ้ายาง มีเก้าอี้ มีการจำหน่ายน้ำดื่ม เครื่องดื่ม อาหาร ในวงพนันอีกด้วย ณ ชุมชนควนหนังขำ เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ส่วนผู้ต้องหา 25 ราย ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำไปทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอห้วยยอด ก่อนที่จะนำส่งพนักงานสอบสวนสภ. ห้วยยอดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

จากการสืบสวนทราบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่นำโดยปลัดจังหวัด ป้องกันจังหวัดและ ปลัดอำเภอห้วยยอด บ่อนพนันแห่งนี้ผู้ที่จัดให้มีการละเล่นเป็นนายตำรวจ ตำแหน่งรองสารวัตร กองคดีตำรวจภูธรภาค 9 อักษรย่อชื่อนำหน้า ”อ” เป็นนายตำรวจผู้กว้างขวางคนหนึ่ง เป็นที่รู้จักของตำรวจและคนห้วยยอดเป็นอย่างดี ดังนั้นการจับกุมบ่อนพนันในครั้งนี้ทางฝ่ายปกครองจึงไม่ได้แจ้งตำรวจท้องที่เข้าร่วมจับกุม เพราะกลัวข่าวรั่ว

 

 

ที่ว่าการอำเภอห้วยยอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำผู้องหาทั้งหมด 25 คน ผู้ชาย 9 คน ผู้หญิง 16 คน พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่นการพนัน ปอปั่น หรืออีปรี้(ภาษาท้องถิ่น) ตามพรบ.การพนัน 2487 บัญชี ก จำนวน 1 ชุดประกอบด้วย กระดาษตั๋วแลกเงินจำนวน 21 ใบ, เครื่องคิดเลข จำนวน 1 เครื่อง, ใบสถิติจำนวน 1 แผ่น, เงินสด ธนบัตรไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 22 ฉบับ รวมเป็นเงินจำนวน 2,200 คน เงินสดธนบัตรไทยฉบับละ 20 บาท จำนวน 8 ฉบับ รวมเป็นเงินจำนวน 160 บาท , เงินสดธนบัตรไทยฉบับละ 500 บาท จำนวน 1 ฉบับ รวมเป็นเงินทั้งหมด 500 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 2,860 บาท รวมของกลางจำนวน 4 รายการ

 

 

 

พนักฝ่ายปกครองได้ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันปอปั่น หรืออีปรี้ (ภาษาท้องถิ่น) ตามพรบ. การพนัน 2487 บัญชี ก พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งในชั้นการจับกุมได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยยอดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube