fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ในหลวงทรงห่วงใย ชาวมูโนะเชิญสิ่งของพระราชทาน

Featured Image
‘องคมนตรี’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ’ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนประสบเหตุโกดังระเบิด

 

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ส.ค..66 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ณ โรงเรียนบ้านมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดย พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ได้ประชุมติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส

 

โดยสรุปมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,935 คน 427 ครัวเรือน เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บ 209 คน นอนรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก 10 คน มีประชาชนมาลงทะเบียนขอความช่วยเหลือ 620 คน และได้มีการประกาศเป็นเขตประสบสาธารณภัย มีการเปิดศูนย์พักพิงที่สนามกีฬามูโนะเป็นที่อาศัยชั่วคราว มีการเปิดครัวพระราชทาน ปรุงอาหารแจกจ่ายให้ประชาชนได้รับประทานวันละ 3 มื้อ ส่วนแผนการพื้นฟูได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจจิตอาสาทำความสะอาด รื้อถอนและซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย

 

ส่วนโรงเรียนบ้านมูโนะ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 27 คน บ้านเรือนของนักเรียนได้รับความเสียหาย 91 หลัง ส่วนโรงเรียนได้รับความเสียหาย 5 หลัง ประกอบด้วยอาคารเอนกประสงค์ อาคารจริยธรรม บ้านพักครู หอพักนักเรียน มูลค่าความเสียหายประมาณ 2,950,000 บาท และทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 11 ส.ค.66

 

 

ก่อนที่องคมนตรีจะเดินทางไปยังหอประชุมโรงเรียนบ้านมูโนะ เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 350 ชุด มอบให้กับประชาชนผู้ประสบเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด พร้อมอัญเชิญกระแสพระราชดำรัสความห่วงใยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี กล่าวกับผู้ร่วมในพิธี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยประชาชน ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้หน่วยงานต่างๆ ติดตามการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ทั้งการฟื้นฟูสุขภาพกายสุขภาพใจประชาชนทุกคนที่ประสบเหตุให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พร้อมได้มีการมอบเงินสงเคราะห์แก่ญาติของผู้เสียชีวิต 5 ราย

 

 

จากนั้น องคมนตรีได้เดินทางไปยังบ้านของประชาชนผู้ประสบเหตุ จำนวน 2 ราย เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน และได้มีการพูดคุยให้กำลังใจ ก่อนที่องคมนตรีจะเดินทางไปดูสภาพความเสียหายบ้านเรือนของประชาน รวมทั้งจุดที่ตั้งโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube