fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทร.เร่งส่งเรือหลวงทับละมุคุมพื้นที่เรือจม

Featured Image
ทร.ส่งเรือหลวงทับละมุ เข้าคุมพื้นที่จมเรือลึกลับห่างฝั่งสิชล 30 ไมล์จ่อส่งทีมสืบสวนขยายผลหาที่มาเรือเตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

 

กรณีเรือขนาดใหญ่ความยาวกว่า 80 เมตรที่พบบริเวณใกล้แท่นขุดเจาะเชพรอน หลังเกาะสมุยราว 70 ไมล์ทะเล ล่าสุดวันที่ 9 มกราคม 2565 มีรายงานล่าสุดว่าเรือดังกล่าวได้จมลงแล้วในระดับความลึกที่ประมาณ 28-30 เมตร ห่างจากชายฝั่งอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช 30 ไมล์ทะเล

 

ความคืบหน้าล่าสุด นาวาเอกพิเศษสมเกียรติ ทรงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศรชลนครศรีธรรมราช เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า เรือดังกล่าวอยู่ในความดูแลและควบคุมพื้นที่ของเรือหลวงทับละมุ ซึ่งจะติดตามสถานการณ์ต่อไปมีรายงานไปยังทัพเรือภาค 2 ทุกห้วงเวลาตามกำหนดตลอดระยะเวลา 24-48 ชม. ซึ่งจะประเมินสถานการณ์การรั่วไหลของน้ำมันที่เกิดขึ้นจากการจม รวมทั้งการขอภาพดาวเทียมจากจิสด้า

 

รองผู้อำนวยการศรชลนครศรีธรรมราช ยังระบุว่าล่าสุดนั้นได้มีการประชุมด่วนถึงเรื่องนี้ ได้กำหนดแนวทางการดำเนินการไว้ 3 ประเด็นคือ 1.พิสูจน์หลักฐานให้ได้ว่าเรือลำนี้มีที่มาจากที่ใด เกี่ยวข้องกับกรณีใดหรือไม่ 2.การรั่วไหลของน้ำมัน ได้มีขั้นตอนการติดตามการส่งเรือหลวง การส่งอากาศยานเข้าตรวจพื้นที่การรั่วไหลซึ่งจะสะดวกรวดเร็วในการติดตามสถานการณ์ ระดับการรั่วไหล และ 3.พิจารณาแนวทางการเก็บกู้เรือจะต้องดำเนินการหรือไม่ อย่างไร และหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบในการเก็บกู้

 

ส่วนสถานการณ์การรั่วไหลของน้ำมันขณะนี้กรมเจ้าท่าได้เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์และเทคโนโลยีชั้นสูงในการควบคุมและเก็บน้ำมันเพื่อรองรับสถานการณ์ หากการรั่วไหลเข้าสู่เทียร์ 3 จะมีเรือและอุปกรณ์ดูดกวาดเก็บอย่างรวดเร็วออกปฏิบัติการทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube