fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิจิตรน้ำท่วมอื้อกระทบกว่า200ครัวเรือน

Featured Image
พิจิตรน้ำป่าไหลหลากทำคันคลองแตกน้ำท่วมหลายพื้นที่ ขณะอำเภอดงเจริญ กระทบอีก203ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ฝนตกหนักในเขตพื้นที่ภาคเหนือรวมถึงพิจิตรและจังหวัดข้างเคียงส่งผลน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหบ่าเข้าตำบลห้วยพุก อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ทำคันคลองบรเพ็ชรแตกยาว 15 เมตร ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 6 หมู่บ้าน 203 หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง วัด 1แห่ง ล่าสุด นายอำเภอพร้อมผู้นำท้องถิ่นรวมกำลังยกทีมช่วยชาวบ้านแล้ว

วันที่ 13 กันยายน 2564 นายสิทธิพันธ์ บุตรศรี นายอำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร รายงานสถานการณ์ผลกระทบในพื้นที่ สืบเนื่องจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพิจิตรและจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้ามาในคลองบรเพ็ชร มวลน้ำจำนวนมากและไหลแรงจึงส่งผลให้คันคลองบอระเพ็ดที่หมู่ 1 ตำบลห้วยพุก บริเวณหน้า ร.ร.ห้วยพุก ถูกน้ำพัดกัดเซาะคันคลองแตกเสียหายยาวประมาณ 15 เมตร ทำให้มวลน้ำไหลเข้าม่วมในพื้นที่ 6 หมู่บ้านของตำบลห้วยพุก ได้แก่หมู่ 1,2,3,6,8,10 ส่งผลกระทบกับบ้านเรือราษฎรจำนวน 203 ครัวเรือน เดือดร้อน 450 ราย โรงเรียนถูกน้ำท่วม 1 แห่ง วัด 1 แห่ง

ล่าสุด นายสิทธิพันธ์ บุตรศรี นายอำเภอดงเจริญ ได้ระดมชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นลงพื้นที่ช่วยกันซ่อมแซมคันคลองที่แตกเพื่อกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าโดยคาดว่าหากไม่มีฝนตกต่อเนื่องก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube