fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฎฐพล”ยื่นลาออกจากส.ส.แล้วมีผล29พ.ค.

Featured Image
“ณัฏฐพล” ยืนยัน ยื่นใบลาออกจาก ส.ส. แล้ว เปิดทางให้ “ยุทธนา” ด้าน  “สมบูรณ์” เผย มีผล 29 พ.ค. ส่งผลให้ “ยุทธนา โพธสุธน” กลับเข้าสภาแทน

นาย ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. แล้วในวันนี้ โดยในใบลาออกได้ลงวันที่ 29 พ.ค. 2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตน โดยการลาออกในครั้งนี้ นายณัฏฐพล ระบุว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากพิจารณาในเรื่องของคดีความที่จะต้องต่อสู้นั้นต้องใช้เวลายาวนาน

จึงต้องการสู้คดีโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องของภาระหน้าที่ ซึ่งในส่วนของตนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล ดังนั้นจึงตัดสินใจลาออก เพื่อจะได้ให้มีการดำเนินการเลื่อนบุคคลที่อยู่ในลำดับถัดไป ขึ้นมาทำหน้าที่ ซึ่งก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และเคยเป็น ส.ส.มาก่อน

สำหรับบุคคลที่จะได้เลื่อนขึ้นมาแทนนายณัฏฐพลนั้น คือ นายยุทธนา โพธสุธน

 

“สมบูรณ์” เผย “ณัฎฐพล” ยื่นหนังสือลาออกจากส.ส.แล้ว มีผล 29พ.ค. ส่งผลให้ “ยุทธนา โพธสุธน” กลับเข้าสภาแทน

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้รับหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แล้วในวันนี้โดยในหนังสือระบุว่า ขอแสดงความจำนงลาออก จากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยให้มีผล ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม เป็นต้นไป

จึงมีผลทำให้ นายณัฎฐพล สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ซึ่งได้นำเรื่องเรียนไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และหลังจากนี้ สภาผู้แทนราษฎร จะทำหนังสือแจ้ง ไปยังพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเลื่อนลำดับ ส.ส. บัญชีรายชื่อต่อไป โดยบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 21 คือ นายยุทธนา โพธสุธน

ด้านนายยุทธนา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดและยังไม่ได้รับแจ้ง ขณะนี้คงต้องรอทางสภาผู้แทนราษฎรและพรรคพลังประชารัฐก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube