fbpx
Home
|
ภูมิภาค

งานใหญ่ประเพณีแห่เทียนพรรษาโคราชเริ่มแล้ว

Featured Image
งานประเพณีแห่เทียนพรรษาโคราชเริ่มแล้ว คุ้มวัดอำเภอพิมายเริ่มนำขบวนเทียนพรรษา แห่โชว์ความวิจิตรงดงมรอบเมืองพิมาย

 

 

เทศกาลงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยแต่ละอำเภอต่างจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษากันอย่างคึกคัก ก่อนจะนำขบวนต้นเทียนจากวัดต่างๆ ของแต่ละอำเภอ เดินทางเข้าไปร่วมประกวดในงานประเพณีเทียนเข้าพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2566 ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้จัดขึ้นที่ บริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

ซึ่งที่อำเภอพิมาย ช่วงบ่ายที่ผ่านมา คุ้มวัดต่างๆในอำเภอ ได้เริ่มนำขบวนเทียนพรรษาออกมาโชว์ความสวยงาม ที่บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย ก่อนแห่ขบวนต้นเทียนไปรอบเมืองพิมาย เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามอย่างใกล้ชิด และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สืบสานขนบประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาของชาวไทย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอพิมายด้วย โดยปีนี้ คุ้มวัดต่างๆ ในอำเภอพิมาย ได้แกะสลักเทียนพรรษาส่งเข้าประกวด จำนวน 5 คุ้มวัด

 

 

ซึ่งช่างเทียนต่างโชว์ฝีมือแกะสลักเทียนพรรษากันอย่างประณีตวิจิตรงดงาม เน้นถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ คำสั่งสอนพระพุทธเจ้าที่พุทธศาสนิกชนได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมา โดยขบวนเทียนทั้งหมดจะจอดโชว์ความสวยงามอยู่บริเวณลานเมรุพรหมทัต ก่อนที่จะนำไปร่วมขบวนแห่ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาในตัวจังหวัด ภายใต้ชื่องาน “แสงเทียนแห่งศรัทธา แห่เทียนพรรษาเมืองโคราช” Korat : The City of Candle Light ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคมนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube